Bảo vệ gia đình Trump ở New York tốn 1 triệu USD mỗi ngày


Thứ 3, 22/11/2016 | 06:31


(ĐSPL) – Việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và gia đình ông đang tiêu tốn hơn một triệu đô của thành phố New York mỗi ngày, 3 giới chức địa phương cho biết.

(ĐSPL) – Việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và gia đình ông đang tiêu tốn hơn một triệu đô của thành phố New York mỗi ngày, 3 giới chức địa phương cho biết.

[mecloud]Y7IQP7zvNC[/mecloud]

Các giới chức địa phương cũng cho hay, những chi phí trên cũng sẽ không giảm đi đáng kể khi vị Tổng thống đắc cử này chuyển đến Nhà Trắng.

Lý do là vì bà Melania Trump và cậu con trai Barron 10 tuổi dự kiến sẽ ở lại tòa nhà Tháp Trump tại Manhattan, ít nhất cho đến hết năm học. Bên cạnh đó, ông Donald Trump tiết lộ rằng, ông cũng sẽ trở về nhà thường xuyên, nhất là khi vợ con ông vẫn còn đang ở đó.

Phó ủy viên tình báo và chống khủng bố thuộc sở cảnh sát New York (NYPD) John Miller nói rằng, ngoài số tiền trên còn khoản chi cho cảnh sát để bảo vệ những người con còn lại và cháu của tỷ phú Trump, cũng đang được Mật vụ Mỹ bảo vệ.

"Yêu cầu bắt buộc ở đây là an toàn và an ninh. Chúng tôi nhận nhiệm vụ đó đối với tổng thống đắc cử, gia đình ông, nhóm của ông", Thị trưởng New York Bill de Blasio phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 18/11. Tuy nhiên, ông Blasio nói thêm rằng, thành phố New York sẽ cần hỗ trợ về các khoản chi phí, đặc biệt là cho các cảnh sát làm việc ngoài giờ.

"Đây là một công việc rất quan trọng. Nó sẽ cần một nguồn lực đáng kể. Chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc thảo luận với chính phủ liên bang về những chi phí cho những nhân viện NYPD, để dùng cho một số các chi phí mà chúng ta đang phải gánh chịu", Thị trưởng thành phố New York tuyên bố.

Một cảnh sát và một chú chó nghiệp vụ tại tháp Trump ở thành phố New York hôm 22/11/2016 - Ảnh: Time.

Trong khi trách nhiệm chính trong việc bảo vệ tổng thống, hay tổng thống đắc cử thuộc về Mật vụ Mỹ, thì cơ quan thực thi pháp luật ở địa phương cũng có trách nhiệm giúp đỡ họ, đặc biệt là trong việc kiểm soát vấn đề đi lại của công chúng nói chung.

Mỗi tổng thống Mỹ đều nhận được sự bảo vệ đặc biệt từ lực lượng cảnh sát địa phương, khi họ trở về nhà. Tuy nhiên việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Trump ở New York đặc biệt tốn kém, vị tỷ phú này sống trong một khu vực dân cư đông đúc nhất của thành phố lớn nhất Mỹ.

"Chúng tôi chưa bao giờ nhận được một tình huống mà một vị Tổng thống Mỹ (POTUS) sẽ ở đây một cách thường xuyên như vậy. Cụ thể về kế hoạch tương lai của ông Trump cũng chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn chúng tôi biết trong 65 ngày tới (cho đến khi diễn ra lễ nhậm chức), thì ông ấy sẽ ở đây thường xuyên. Đây sẽ là thách thức cho NYPD và thành phố New York, tôi chắc chắn về điều này".

Thành phố New York từng nhận được sự hỗ trợ về chi phí bảo vệ các lãnh đạo thế giới, ví dụ như khi họ đến thăm Liên Hợp Quốc.

Theo Thị trưởng de Blasio, thành phố này đã nhận được 26 triệu USD cho các khoản phí trong vòng 12 tháng, tức đến ngày 30/6, tương đương với 500.000 USD/tuần. Tuy nhiên việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Trump sẽ phải diễn ra liên tục mỗi ngày. Đây là điều chưa từng xảy ra.

NHẤT DUY (Theo Reuters)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]INAnMVEOY3[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-gia-dinh-trump-o-new-york-ton-1-trieu-usd-moi-ngay-a170970.html