Bất ngờ trước lý do một gia đình Trung Quốc kết hôn, ly hôn 23 lần chỉ trong 1 tháng


Thứ 5, 26/09/2019 | 03:20


Cùng sự kiện

Các thành viên trong một gia đình ở Trung Quốc, trải qua 23 đám cưới và 23 lần ly hôn nhằm giành được nhiều tiền đền bù cho ngôi nhà bị giải tỏa.

Các thành viên trong một gia đình ở Trung Quốc đã trải qua 23 đám cưới và 23 lần ly hôn nhằm giành được nhiều đất đền bù cho ngôi nhà bị giải tỏa.

Người đàn ông tên Pan bị bắt. Ảnh: Daily Mail

11 người trong cùng một gia đình tại bị thành phố Lệ Thủy, Chiết Giang, Trung Quốc bị cáo buộc đã kết hôn và ly dị nhau tới 23 lần trong vòng một tháng, với mục đích nhận được nhiều đất đền bù cho ngôi nhà bị giải tỏa của mình.

Theo luật về bất động sản, mỗi người trong gia đình có nhà bị giải tỏa sẽ được nhận 40m2 trong dự án mới ở phía đông tỉnh Chiết Giang.

Mưu đồ bắt đầu với việc ông Pan, người sống trong ngôi nhà, tái hôn với vợ cũ tên Shi, nhờ đó cô này được hưởng chính sách đền bù.

Hai tuần sau đó, ông ly hôn bà này và kết hôn với em vợ để cô được hưởng đền bù.

Câu chuyện cứ tiếp diễn như vậy, khi mỗi thành viên mới trong gia đình lại được hưởng một mức đền bù, cho tới khi giới chức địa phương phát hiện ra rằng ngôi nhà có 13 người.

11 thành viên trong gia đình này đã bị triệu tập để điều tra.

Giải thích cho việc kết hôn rồi ly hôn bất thường của gia đình này, ông Lã - người phụ trách việc cấp đất đền bù tại quận Liên Đô cho hay: "Việc kết hôn của họ không vi phạm pháp luật. Mỗi lần kết hôn, họ đều được chính quyền xem xét cấp đất theo đúng chủ trương di dân để xây dựng sân bay. Gia đình này đã được cấp rất nhiều đất sau những vụ tan hợp này".

Theo ông Lã, mỗi gia đình tại quận Liên Đô đều được cấp khoảng 40m2 đất ngay sát sân bay gọi là đất bồi thường. Mỗi cặp vợ chồng sau khi kết hôn và tách khẩu cũng nằm trong danh sách cấp đất.

Mặc dù đây là vụ việc hiếm gặp tại Trung Quốc nhưng cũng không phải là khó hiểu, trong bối cảnh giá nhà tại Lệ Thủy đã tăng lên 31% chỉ trong 2 năm qua.

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-ly-do-mot-gia-dinh-trung-quoc-ket-hon-ly-hon-23-lan-chi-trong-1-thang-a294475.html