Bắt người đàn ông nghiện trộm giày phụ nữ: Mỗi lần ngửi đều cảm thấy lâng lâng


Thứ 5, 29/04/2021 | 08:32


Cùng sự kiện

Một người đàn ông bị nghiện trộm giày phụ nữ vì mỗi lần ngửi mùi giày đều cảm thấy như trút bỏ được áp lực từ cuộc sống.

Một người đàn ông bị nghiện trộm giày phụ nữ vì mỗi lần ngửi mùi giày đều cảm thấy như trút bỏ được áp lực từ cuộc sống.

Hình ảnh người đàn ông trộm giày bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: Knews

Theo Ynet, cảnh sát Phổ Đà (Thượng Hải, Trung Quốc) đã nhận được tin báo về một vụ trộm cắp "kỳ quặc" trên địa bàn thành phố.

Trong đoạn video ghi lại từ camera an ninh mà cảnh sát nhận được, có thể thấy một người đàn ông vào hành lang quan sát xung quanh, cúi xuống nhặt chiếc giày vải của phụ nữ dưới đất lên ngửi, rồi cầm chiếc giày rời khỏi hiện trường.

Chị Tân, chủ nhân của đôi giày vải bị mất trộm cho biết, cô không quen người đàn ông đó cũng như không có bất kỳ mâu thuẫn hoặc tranh chấp với ai trong thời gian qua.

Người đàn ông ngửi đôi giày trước khi mang khỏi hiện trường. Ảnh: Knews

Cảnh sát sau khi điều tra cho biết người đàn ông không phải là cư dân của tòa chung cư. Người này lợi dụng một cánh cổng an ninh bị mất tín hiệu để lẻn vào tòa nhà.

Lục Tuấn Kiệt, cảnh sát thụ lý vụ việc cho hay: "Lúc đó ở hành lang có rất nhiều giày, cả giày nam và giày nữ, bên cạnh con có một đôi giày cao gót. Tuy nhiên, thủ phạm lại chỉ lấy đi đôi giày vải, do đó chúng tôi cảm thấy rất kỳ lạ, liệu có tồn tại tình tiết bí ẩn gì hay không".

Cảnh sát sau đó xác định được nghi phạm là một người đàn ông họ Trần. Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm đến nơi ở của người đàn ông này thì anh ta một mực phủ nhận.

Cho rằng nghi phạm ngượng ngùng trước mặt vợ và con gái, cảnh sát đã đưa Trần về đồn cảnh sát làm việc.

Tại đồn cảnh sát, Trần khai nhận mọi hành vị phạm pháp của mình. Ảnh: Knews

Sau khi chất vất, Trần cuối cùng cũng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo lời Trần, không biết từ bao giờ anh ta lại nghiện mùi giày phụ nữ.

Trần kể, mỗi lần ngửi đều có cảm giác lâng lâng, giúp anh ta quên đi mọi áp lực công việc và cuộc sống. Để giải tỏa cơn nghiện kỳ quặc, Trần thường đi loanh quanh các khu dân cư và trộm những đôi giày phụ nữ để ở ngoài cửa nhà. Sau khi thỏa mãn nhu cầu, Trần vứt mỗi đôi giày trộm được vào thùng rác để tránh bị người khác phát hiện.

Bác sĩ Ngô Chí Quốc, Giám đốc khoa Tâm lý Thần kinh, bệnh viện Đức Tế Thượng Hải, lý giải: "Về mặt y học, chúng tôi định nghĩa đây là rối loạn thói quen và kiểm soát. Đây không phải là một bệnh tâm thần nghiêm trọng mà là một vấn đề tâm lý đặc biệt. Đặc điểm của nó là không có động cơ cụ thể mà là các hành vi bốc đồng lặp đi lặp lại không thể kiềm chế được".

Bác sĩ Ngô khuyến nghị, Trần có thể tiến hành đánh giá bệnh tình với sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình để phân tích nguồn gốc của căng thẳng, qua đó tiến hành điều trị triệu chứng để tránh bệnh phát triển thêm.

Cảnh sát Phổ Đà sau đó đã tiến hành giam giữ Trần 5 ngày.

Hoa Vũ (Theo Ynet)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguoi-dan-ong-nghien-trom-giay-phu-nu-moi-lan-ngui-deu-cam-thay-lang-lang-a364081.html