Bầu cử Mỹ 2020: Con gái Tổng thống Trump gây tranh cãi sau bài phát biểu về cộng đồng LGBT


Thứ 4, 21/10/2020 | 23:41


Lần đầu phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử của cha, cô Tiffany Trump đã khiến cộng đồng LGBT phẫn nộ.

Lần đầu phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử của cha, cô Tiffany Trump đã khiến cộng đồng LGBT phẫn nộ. 

Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nỗ lực thu hút các lá phiếu từ cộng đồng người đồng tính-chuyển giới LGBT tại các bang chiến lược quan trọng. Trong đó, cô con gái thứ 2 nhà ông Trump, Tiffany Trump, đã có bài phát biểu đầu tiên trong chiến dịch tranh cử của cha về vấn đề này.

Tiffany Trump, cô con gái thứ 2 của tổng thống Mỹ, vấp phải không ít chỉ trích sau bài phát biểu về cộng đồng LGBT. Ảnh: NBC

Hôm 17/10, khi tham gia sự kiện tại thành phố Tampa bang Florida, cô Tiffany Trump đã nói: "Tôi biết cha tôi tin vào điều gì. Trước khi trở thành chính trị gia, ông ấy đã luôn đề cao và tôn trọng những người đồng tính nam-nữ, cũng như cả cộng đồng LGBT. Cha tôi luôn ủng hộ các bạn không phải bởi một mục đích chính trị nào hết".

Tiểu thư nhà Trump tiết lộ, khi cha cô công khai ý định tranh cử tổng thống vào năm 2016, cô đã lo ngại điều này có thể tác động tới cách ông nhìn nhận cộng đồng LGBT. 

Cô chia sẻ thêm: "Nhưng các bạn biết không, cha tôi không phải người có thể bị mua chuộc. Ông ấy không bao giờ để ai thay đổi quan điểm của mình. Và ông ấy ủng hộ các bạn, chúng tôi đứng đây hôm nay để đấu tranh cho sự bình đẳng".

Sự kiện hướng tới nhóm cử tri đồng giới-chuyển giới của ông Trump mang tên Trump Pride, và đã được tổ chức tại nhiều tiểu bang khác trong suốt chiến dịch tranh cử như bang Philadelphia, Nashville, Tennessee, và Phoenix, nhằm mục đích thu hút phiếu bầu đến từ nhóm cử tri đặc biệt này.

Tại sự kiện ở bang Philadelphia, Lara Trump, con dâu của ông chủ Nhà Trắng, đã gọi ông là "tổng thống ủng hộ người đồng tính nhất trong lịch sử". 

Tuy nhiên, bài phát biểu ngắn gọn trong 10 phút của tiểu thư thứ 2 nhà Trump đã vấp phải không ít chỉ trích. Nhiều người cho rằng những cô Tiffany nói là "giả dối" và "thiếu suy nghĩ" khi bênh vực cha mình. 

Theo đó, nhóm bảo vệ quyền lợi cộng đồng LGBT mang tên GLAAD đã liệt kê một loạt hành động và lời nói chống lại người đồng tính do ông Trump thực hiện trong lúc đương nhiệm. Cụ thể, GLAAD chỉ trích ông chủ Nhà Trắng vì các chính sách hạn chế người chuyển giới phục vụ trong quân đội, phản đối Đạo luật Bình đẳng cho cộng đồng LGBT và thu hồi các biện pháp bảo vệ dành cho học sinh chuyển giới trong trường học.

Minh Hạnh (Theo NBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-con-gai-tong-thong-trump-gay-tranh-cai-sau-bai-phat-bieu-ve-cong-dong-lgbt-a343369.html