Bầu cử Mỹ 2020: Hàng nghìn phiếu bầu biến mất bí ẩn tại bang chiến trường


Thứ 7, 31/10/2020 | 08:11


Cùng sự kiện

Số phiếu bầu dự kiến được chuyển tới cử tri của hạt Butler, bang Pennsylvania (Mỹ) “mất tích” nhằm phục vụ cho cuộc bỏ phiếu vào tuần tới hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Số phiếu bầu dự kiến được chuyển tới cử tri của hạt Butler, bang Pennsylvania (Mỹ) “mất tích” để phục vụ cho cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào tuần tới hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Trang CNN đưa tin, ông Aarin Sheasley – Giám đốc phụ trách bầu cử của hạt Butler cho biết, các nhà chức trách địa phương đã nhân được hơn 10.000 cuộc gọi từ các cử tri, hỏi về số phiếu bầu mà họ yêu cầu nhưng chưa nhận được. Thậm chí, một số người còn gọi rất nhiều lần.

“Chắc chắn đã có vấn đề gì đó xảy ra giữa bưu điện và đơn vị phân loại Pittsburgh, nhưng chúng tôi chưa rõ đó là gì. Chúng tôi đã không đưa ra một con số cụ thê nào, đơn giản là vì chúng tôi không biết”, ông Sheasley nói.

Các nhà chức trách hạt Butler đang cố gắng tìm cách để các cử tri đều có thể bỏ phiếu đúng hạn. Ảnh: CBS

Trong khi đó, phía Bưu điện Mỹ khẳng định chắc chắn rằng họ thấy có bất cứ vấn đề nào phát sinh.

“Đối với việc phân loại và gửi thư chứa các phiếu bầu tới hạt Butler, bưu điện không nắm được thông tin về sự chậm trễ hay vấn đề đáng kể nào”, Marti Johnson, phát ngôn viên của Bưu điện Mỹ cho hay.

Theo thông tin từ ông Sheasley, hạt Butler nằm ở phía Bắc của thành phố Pittsburgh, và có khoảng 150.000 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu qua thư. Hiện, các nhà chức trách của hạt Butler đang thực hiện mọi việc đê đảm bảo những cử trị bị ảnh hưởng bởi sự cố này có thể bỏ phiểu đúng hạn.

Giới chức của hạt Butler trong một thông cáo báo chí vào hôm 29/10 cho biết, họ đã gửi đi khoảng 40.000 phiếu bầu, nhưng tính tới thời điểm hiện tại mới chỉ nhận lại được 21.300 phiếu, không rõ có bao nhiều cử tri đã nhận được phiếu nhưng chưa điền và gửi lại.

Việc những lá phiếu bất ngờ biến mất nhận được sự quan tâm rất lớn bởi Pennsylvania được đánh giá là một trong những bang chiến trường, có ảnh hưởng rất lớn đối với bầu cử Mỹ.

Đinh Kim (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-hang-nghin-phieu-bau-bien-mat-bi-an-tai-bang-chien-truong-a344517.html