Bầu cử Mỹ 2020 mới nhất: Cơ hội cuối cùng để Tổng thống Trump giành lại vị trí dẫn đầu


Thứ 5, 22/10/2020 | 13:16


Cùng sự kiện

Trong vòng tranh luận cuối cùng, ông Trump cần phải "kiềm chế" hơn so với màn thể hiện đầu tiên, vốn bị chỉ trích là "cướp lời" đối thủ.

Trong vòng tranh luận cuối cùng, ông Trump cần phải "kiềm chế" hơn so với màn thể hiện đầu tiên, vốn bị chỉ trích là "cướp lời" đối thủ.

The Guardian đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có cơ hội cuối cùng để xoay chuyển tình thế trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào sáng 23/10 (theo giờ Hà Nội). Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc tranh luận cuối cùng với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden tại đại học Belmont ở Nashville, bang Tennessee.

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ dự kiến ​​sẽ tranh luận trước hàng chục triệu người Mỹ trong cuộc tranh luận kéo dài 90 phút của họ. NBC News và người điều hành Kristen Welker hy vọng về một cuộc tranh luận văn minh hơn lần đầu tiên được tổ chức ba tuần trước. Trong một nỗ lực để ngăn chặn việc ngắt lời đối thủ của hai ứng viên, ủy ban về các cuộc tranh luận tổng thống hôm 19/10 đã điều chỉnh định dạng để tắt micrô của các ứng cử viên trong khi đối thủ của họ phát biểu.

Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Wrex.

Bầu cử sớm ở Mỹ tiếp tục diễn ra sôi động. Đã có hơn 41 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu qua thư hoặc đến các điểm bỏ phiếu bầu trực tiếp, một con số cao kỷ lục cho thấy sự quan tâm lớn của cử tri trước các vấn đề của nước Mỹ và thế giới.

Tại Wisconsin, bang Utah, cử tri đã bất chấp thời tiết -1 độ C đứng xếp hàng tại các điểm bỏ phiếu và có nơi người dân chờ tới 1 tiếng mới bỏ được phiếu. Tại Santa Ana, California các nhân viên bầu cử rất bận rộn xử lý, scan hàng nghìn lá phiếu đã được cử tri đi bầu sớm.

Ông Neal Kelley, người đứng đầu đơn vị bầu cử ở hạt Orange cho biết: “Tôi đã tham gia công tác bầu cử trong 5 đợt bầu cử và năm nay là cuộc bầu cử mà tôi phải bỏ công sức nhiều nhất. Năm 2008 đã khá vất vả nhưng năm nay tình hình còn khác xa. Hôm 5/10, chúng tôi đã gửi qua thư lá phiếu cho 1,7 triệu cử tri, để cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra trong vài tuần và nay đã có tỷ lệ đi bầu cao lịch sử. Chúng tôi đã nhận lại hàng chục nghìn lá phiếu và thực sự là cao hơn 4 lần so với bầu cử năm 2016”.

Bích Thảo (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-moi-nhat-co-hoi-cuoi-cung-de-tong-thong-trump-gianh-lai-vi-tri-dan-dau-a343498.html