Bầu cử Mỹ 2020 mới nhất: Tổng thống Trump lội ngược dòng ngoạn mục sau bê bối của cha con ông Biden


Thứ 2, 19/10/2020 | 03:39


Cùng sự kiện

Sau loạt bài đăng của hãng tin New York Post tiết lộ bê bối email của con trai ông Joe Biden, số phiếu tín nhiệm của đại diện đảng Dân chủ đã giảm mạnh.

Sau loạt bài đăng của hãng tin New York Post tiết lộ bê bối email của con trai ông Joe Biden, số phiếu tín nhiệm của đại diện đảng Dân chủ đã giảm mạnh.

Trong cuộc thăm dò mới đây của trang BD/TIPP, số lượt ủng hộ của ông Joe Biden đã giảm mạnh xuống dưới mức 50%. Theo đó, hiện nay, đại diện đảng Dân chủ chỉ còn dẫn trước tổng thống Mỹ Donald Trump khoảng 5,2%.

Ông Donald Trump đã thu hẹp khoảng cách đáng kể với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Fox

Cuộc thăm dò này được bắt đầu từ ngày 12/10 và kết thúc vào ngày 16/10, nhận định số người tín nhiệm đại diện đảng Dân chủ giảm từ 51,9% xuống 48,7% trong khi số phiếu ủng hộ ông Trump vẫn duy trì ở mức độ ổn định khoảng 43,5%.

Bên cạnh đó, trang BD/TIPP cho biết thêm, số người ủng hộ bên thứ 3 (tức là những ứng viên tự do) đã tăng lên và ngày càng có nhiều cử tri từ chối tiết lộ người họ ủng hộ trong cuộc bầu cử năm nay. 

Động thái này đến sau khi hãng tin New York Post công bố nội dung các cuộc trao đổi cá nhân qua email của ông Hunter Biden, con trai ông Joe Biden, trong các công việc kinh doanh nước ngoài. Theo đó, các bài đăng cho thấy ông Hunter Biden đã lợi dụng tầm ảnh hưởng chính trị của cha mình trong thời gian con đang là phó tổng thống Mỹ để kiếm lời tại Ukraine và Trung Quốc.

Ngoài ra, New York Post cũng ám chỉ ông Biden từng gây sức ép lên chính quyền Ukraine vào năm 2015 để hỗ trợ công việc làm ăn của con trai. 

Những thông tin trên đã gây tranh cãi gay gắt tại Mỹ, FBI tuyên bố sẽ vào cuộc điều tra nguồn gốc thư từ trao đổi của ông Hunter Biden để xác định liệu đó có phải các tài liệu do Nga cung cấp nhằm bôi nhọ đại diện đảng Dân chủ hay không. 

Minh Hạnh (Theo Investors)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-moi-nhat-tong-thong-trump-loi-nguoc-dong-ngoan-muc-sau-be-boi-cua-cha-con-ong-biden-a343073.html