Bầu cử Mỹ 2020: Phá vỡ 'vỏ bọc lặng lẽ', Đệ nhất phu nhân có bài phát biểu ủng hộ chồng


Thứ 4, 28/10/2020 | 07:39


Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có bài phát biểu hiếm hoi trong sự kiện vận động tranh cử để hỗ trợ chồng mình trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có bài phát biểu hiếm hoi trong sự kiện vận động tranh cử để hỗ trợ chồng mình trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử.

Tối 27/8, tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có bài phát biểu kêu gọi các cử tri ủng hộ chồng bà, Tổng thống Donald Trump. Theo đó, bà Trump đã ngợi ca chồng là một "chiến binh", đồng thời thể hiện sự hỗ cảm thông với những bệnh nhân COVID-19. 

Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại buổi vận động tranh cử bang Pennsylvania tối 27/10. Ảnh: AP

Cụ thể, bà Melania nhấn mạnh: "Donald Trump là một chiến binh thực thụ. Ông ấy yêu đất nước này và ông ấy chiến đấu mỗi ngày vì các bạn. Cảm ơn tình cảm và sự quan tâm mà các bạn dành cho gia đình tôi khi chúng tôi mắc COVID-19. Chúng tôi đều đã ổn hơn nhiều".

Ngoài ra, bà Trump cũng thể hiện sự tiếc thương và chia buồn với gia đình của hơn 225.000 nạn nhân đã tử vong do COVID-19. 

Bà chia sẻ: "Tôi biết có rất nhiều người đã mất đi người thân và chứng kiến sự ra đi mãi mãi của một bệnh nhân COVID-19. Chúng tôi xin chia buồn và sẽ cầu nguyện cho các bạn vượt qua thời gian khó khăn này. Cùng nhau, chúng ta có thể chiến thắng đại dịch". 

Trong bài phát biểu của mình, Đệ nhất phu nhân cũng đã đưa ra một vài nhận xét liên quan tới việc ông Trump dùng mạng xã hội. Bà Trump cho hay: "Lần đầu tiên trong lịch sử, công dân một nước có thể cập nhật và lắng nghe thông tin trực tiếp từ tổng thống của họ thông qua mạng xã hội. Tôi thừa nhận, không phải lúc nào tôi cũng đồng tình với ông ấy, nhưng điều quan trọng là ông ấy muốn là người truyền tải trực tiếp thông điệp tới những người ông ấy đang phục vụ".

Được biết, Đệ nhất phu nhân Melania Trump là một người tương đối "kín tiếng" và "lặng lẽ", bà ít khi xuất hiện hay phát biểu trước công chúng. Hồi tuần trước, bà Trump dự định cùng chồng đi vận động tranh cử, song bà đã phải hoãn kế hoạch do vẫn còn biểu hiện ho. 

Minh Hạnh (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-pha-vo-vo-boc-lang-le-de-nhat-phu-nhan-co-bai-phat-bieu-ung-ho-chong-a344130.html