Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump đang gặp bất lợi?


Thứ 2, 27/07/2020 | 11:48


Cùng sự kiện

Tròn 100 ngày trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 diễn ra, các cử tri đang nghiêng về phía ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tại các bang Michigan, Florida và Arizo

Tròn 100 ngày trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 diễn ra, các cử tri đang nghiêng về phía ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tại các bang Michigan, Florida và Arizona.

Ngày 26/7, theo một số khảo sát được công bố cho thấy, các cử tri đang nghiêng về phía ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tại các bang Michigan, Florida và Arizona, ba bang chủ chốt mà Tổng thống Donald Trump từng giành chiến thắng vào năm 2016.

Các nhà thăm dò cho hay, Tổng thống Trump đang gặp phải bất lợi khi số ca nhiễm Covid-19 đã vượt quá 4 triệu ca và hơn 146.000 người tử vong. 

Tổng thống Trump. Ảnh: AFP

Bản khảo sát của đài CNN cho thấy tỉ lệ ủng hộ của cử tri được hỏi với ông Biden và ông Trump lần lượt là 49% so với với 45% tại bang Arizona. Ông Biden cũng dẫn trước ông Trump 5%, với tỉ lệ 51% so với 46%, tại bang Florida. Tại bang Michigan, ứng cử viên đảng Dân chủ được 52% ý kiến ủng hộ, chênh lệch khá xa so với tỉ lệ 40% của ông Trump.

Mặc dù đứng trước nhiều bất lợi, nhưng Tổng thống Donald Trump vẫn thể hiện sự tin tưởng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đại diện đảng Dân chủ.

Theo chia sẻ mới nhất trên mạng Twitter, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh, chiến dịch tranh cử của ông chứa nhiều nhiệt huyết hơn bất kỳ chiến dịch tranh cử nào từng diễn ra trên đất Mỹ, nhiều hơn cả chiến dịch của vận động của chính ông năm 2016. Cùng với đó, ông Trump cũng cho rằng các kết quả thăm dò không đáng tin cậy, là "tin tức giả mạo", với niềm tin rằng đa số cử tri Mỹ ủng hộ ông "im lặng" trong các cuộc thăm dò nhưng sẽ "lên tiếng" trong ngày 3/11 tới. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-tong-thong-trump-dang-gap-bat-loi-a332372.html