+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Cử tri đi bỏ phiếu sớm lên mức kỷ lục, tiết lộ lý do

    ĐS&PL Còn 3 ngày nữa mới là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức (3/11) nhưng nước Mỹ đã nhận được hơn 90 triệu phiếu bầu.

    Còn 3 ngày nữa mới là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức (3/11) nhưng nước Mỹ đã nhận được hơn 90 triệu phiếu bầu. Đây là mức bỏ phiếu sớm kỷ lục được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19. 

    Chỉ còn vài ngày trước khi diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, cuộc ganh đấu giữa hai ứng viên là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump (Đảng Cộng hoà) và cựu Phó Tổng thống Joe Biden (Đảng Dân chủ) đang nhận được sự quan tâm lớn của cả thế giới.

    Theo CNN, số phiếu bầu trên đại diện cho gần 43% số cử tri đã đăng ký của Mỹ. 14 bang của quốc gia này đã ghi nhận hơn một nửa số cử tri đi bỏ phiếu trước ngày 3/11.

    Nước Mỹ đã nhận được hơn 90 triệu phiếu bầu. Con số này tương đương khoảng 66%, tức gần 2/3, tổng số hơn 136,5 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Cụ thể, tính tới ngày 30/10, số phiếu tại Texas và Hawaii đã vượt qua tổng số của năm 2016.

    35 tiểu bang và thủ đô Washington đã vượt một nửa tổng số phiếu của họ trong năm 2016. Các tiểu bang này bao gồm Texas, Georgia, North Carolina, Nevada, Florida, Arizona, Colorado, Wisconsin, Maine, Iowa, Michigan, Minnesota và Nebraska.

    Cử tri Mỹ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ. (Ảnh: AP)

    Trong bối cảnh người dân Mỹ bỏ phiếu trước ngày bầu cử chính thức ngày một nhiều giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn, nhiều tiểu bang đã ghi nhận số phiếu sớm kỷ lục ở cả loại hình bầu cử trực tiếp và bỏ phiếu qua thư so với các đợt trước.

    Vì đại dịch, nhiều tiểu bang đã kéo dài thời gian bỏ phiếu sớm và mở rộng hoạt động bỏ phiếu qua thư. Cử tri tại một số bang đã xếp hàng dài và kiên nhẫn chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để bỏ phiếu trực tiếp.

    Việc người Mỹ đổ xô đi bỏ phiếu sớm khiến các chuyên gia dự đoán cuộc bầu cử năm nay sẽ thu hút khoảng 150 triệu người đi bầu, mức cao chưa từng thấy, chiếm 65% cử tri hợp lệ, tỉ lệ cao nhất trong hơn 100 năm qua.

    Ông Biden hiện có vị trí dẫn đầu hẹp so với ông Trump ở một số tiểu bang chiến địa quan trọng, trong đó Florida và North Carolina có vẻ khít khao nhất, theo số liệu trung bình của các cuộc thăm dò.

    Sự bùng phát của virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đã trở thành chính sách quan trọng trước cuộc bầu cử tháng 11. Đại dịch cũng đã góp phần vào sự gia tăng số phiếu bầu qua bưu điện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-cu-tri-di-bo-phieu-som-len-muc-ky-luc-tiet-lo-ly-do-a344619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan