Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Cử tri tại 4 bang bắt đầu bỏ phiếu sớm


Thứ 7, 19/09/2020 | 01:27


Cùng sự kiện

Các cử tri tại 4 bang của Mỹ gồm Minnesota, Virginia, Nam Dakota và Wyoming đã có thể bỏ phiếu cuộc bầu cử Tổng thống từ ngày 18/9.

Các cử tri tại 4 bang của Mỹ gồm Minnesota, Virginia, Nam Dakota và Wyoming đã có thể bỏ phiếu cuộc bầu cử Tổng thống từ ngày 18/9.

Các trung tâm bỏ phiếu tại bốn bang của Mỹ gồm Minnesota, Virginia, Nam Dakota và Wyoming đã mở cửa vào ngày 18/9, cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Cử tri tại 4 bang của Mỹ bắt đầu bỏ phiếu sớm. - Ảnh: AP

Theo quy định, bắt đầu từ ngày 18/9 đến ngày 2/11, cử tri ở Virginia có thể trực tiếp gửi phiếu bầu tại các điểm bầu cử trên toàn bang và có thể gửi phiếu bầu qua đường bưu điện cho đến ngày 23/10.

Đối với những người không sẵn sàng hoặc không thể bỏ phiếu trực tiếp, những lá phiếu vắng mặt sẽ được gửi đến cho họ theo yêu cầu.

Cuộc bỏ phiếu sớm ở Minnesota diễn ra khi cả Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cùng đến vận động bang này trong ngày 18/9.

Ông Trump dự kiến ​​tổ chức cuộc mít tinh vào buổi tối tại một sân bay ở thành phố Bemidji, trong khi ông Biden tổ chức mít tinh tại một trung tâm đào tạo nghiệp đoàn ở thành phố Duluth.

Các cuộc bầu cử sớm sẽ bắt đầu tại các bang Michigan, New Jersey, Vermont, Illinois và Nam Carolina trước cuối tháng 9.

Hơn 35 bang khác sẽ bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp từ khoảng 5-30 ngày trước ngày bầu cử 3/11.

Ông Donald Trump và ông Joe Biden được cho là có phong cách tranh cử tổng thống trái ngược.

Trong khi Tổng thống Donald Trump khuyến khích vận động tranh cử trực tiếp tập trung đông người thì ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden luôn thận trọng đeo khẩu trang, chỉ tổ chức các sự kiện ít người và tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 của địa phương.

Trong suốt mùa hè, ông Biden chủ yếu tổ chức các sự kiện trực tuyến từ nhà của mình ở Delaware. Trong những tuần gần đây, ông Biden bắt đầu đi lại các bang để xuất hiện trong chiến dịch tranh cử, nhưng những nơi này gần như không có người tham dự ngoài các phóng viên và một số khách mời.

Ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump vì cho rằng đối thủ coi thường sự nguy hiểm của Covid-19, gián tiếp gây ra cái chết của hàng ngàn người.

Trong khi đó, Tổng thống Trump gọi đối thủ đảng Dân chủ là “Biden chạy trốn”, ám chỉ việc ông Biden chỉ ở trong tầng hầm của nhà ông để tránh dịch Covid-19.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-cu-tri-tai-4-bang-bat-dau-bo-phieu-som-a339477.html