Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Thay đổi quy tắc sau cuộc “so găng” hỗn loạn


Thứ 5, 01/10/2020 | 12:28


Cùng sự kiện

Ban tổ chức tranh luận Tổng thống Mỹ sẽ thay đổi quy tắc nhằm đảm bảo hai cuộc tranh luận còn lại của ông Trump và ông Biden diễn ra một cách trơn tru và có trật tự hơn.

Ban tổ chức tranh luận Tổng thống Mỹ sẽ thay đổi quy tắc nhằm đảm bảo hai cuộc tranh luận còn lại của ông Trump và ông Biden diễn ra một cách trơn tru và có trật tự hơn.

Tối 29/9 (tức sáng 30/9 theo giờ Việt Nam), cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng của viên Tổng thống là Donald Trump và Joe Biden diễn ra trong không khí đầy căng thẳng, với những lần công kích nhau gay gắt.

Ông Trump thậm chí còn to tiếng với người điều phối - nhà báo Chris Wallace của đài Fox News sau khi được nhắc nhở vì liên tục ngắt lời ông Biden, bỏ qua các quy tắc tranh luận cơ bản đã thống nhất.

Vì thế, ban tổ chức mới đây cho hay họ sẽ áp dụng một vài thay đổi để cuộc tranh luận sắp tới ở Miami vào hôm 15/10 diễn ra có trật tự hơn.

"Cuộc tranh luận tối 29/9 cho thấy cần có thêm những điều chỉnh để đảm bảo một cuộc tranh luận có trật tự hơn", ban tổ chức tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết trong thông cáo phát đi ngày 30/9.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden (77 tuổi) bày tỏ mong muốn rằng trong các cuộc tranh luận sắp tới, ứng cử viên sẽ phải buộc tắt mic khi không phát biểu.

“Thật là một nỗi xấu hổ của quốc gia. Tôi không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong hai cuộc tranh luận sắp tới”, ông Biden chia sẻ khi nói về cuộc tranh luận đầu tiên cũng như phần thể hiện của ông Trump.

Hai ứng cử viên cho ghế Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden đã có cuộc tranh cãi "nảy lửa" vào tối 29/9 tại Cleverland.

Trong khi đó, phía ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump (74 tuổi) cáo buộc ban tổ chức đã thay đổi quy tắc giữa trận đấu. Ông Trump cũng chỉ trích người điều phối của Chris Wallace vì làm mất quá nhiều thời gian của cuộc tranh luận chỉ để giữ ổn định và trật tự, đồng thời gọi cuộc tranh luận tối 29/9 là cuộc đấu "2 chọi 1".

Tuy nhiên, ban tổ chức tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 lên tiếng bảo vệ Chris Wallace, cảm ơn nhà báo của đài Fox News vì đã có màn điều phối đầy chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng hứa hẹn về việc bổ sung các quy tắc để duy trì trật tự của các cuộc tranh luận.

Theo ước tính, có khoảng 73,1 triệu người đã theo dõi trận “so găng” đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden trên 16 nền tảng mạng, giảm 10,9 triệu người so với cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton năm 2016.

Cho tới hiện tại, việc ông Trump hay ông Biden là người chiến thắng trong cuộc tranh luận vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Tuy vậy, hai ứng cử viên này dường như đều khá hài lòng với phần thể hiện của mình.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-thay-doi-quy-tac-sau-cuoc-so-gang-hon-loan-a340891.html