+Aa-
    Zalo

    Bà Clinton chuẩn bị diễn văn khi theo dõi kết quả cùng chồng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bà Hillary Clinton đang cùng chồng mình chờ kết quả tại khách sạn Peninsula, New York, đồng thời cũng chuẩn bị cho bài phát biểu sắp tới.

    (ĐSPL) – Bà Hillary Clinton đang cùng chồng mình chờ kết quả tại khách sạn Peninsula, New York, đồng thời cũng chuẩn bị cho bài phát biểu sắp tới.

    Hillary Clinton đang chờ đợi kết quả từ các bang. - Ảnh: Twitter.

    Hillary Clinton và Bill Clinton hiện đang nghiên cứu bài phát biểu trong lúc theo dõi kết quả bầu cử tại phòng riêng ở khách sạn Peninsula, New York, CNN ngày 9/11 trích lời trợ lý của bà Clinton.

    Theo Vnexpress, vào lúc 19h30 giờ miền Đông, tức 7h30 sáng 9/11 giờ Hà Nội, các trợ lý Dan Schwerin, Megan Rooney và Jake Sullivan đã làm việc với vợ chồng Clinton để chuẩn bị cho bài phát biểu của Hillary Clinton. Nhóm này không còn làm việc trực tiếp cho ứng viên đảng Dân chủ, họ chỉ xem xét đánh giá các chi tiết trong diễn văn theo ý của nhà Clinton.

    Con gái Chelsea Clinton và chồng Marc Mezvinsky cũng có mặt tại khách sạn cùng Charlotte và Aidan, hai cháu ngoại của Hillary Clinton. Charlotte đang mặc một bộ váy với logo chữ H phía trước. CNN không cho biết liệu hai cháu ngoại của Hillary Clinton có tham gia bữa tiệc sau bầu cử hay không.

    Khu vực sảnh khách sạn đang tổ chức tiệc buffet nhẹ với cá hồi, cà rốt nướng, pizza và nhiều món khác.

    Trong một diễn biến liên qua, Dân Trí dẫn tin Independent cho biết, các luật sư thuộc chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 7/11 đã khiếu nại lên tòa án bang Nevada về việc bộ phận tiếp nhận cử tri đăng ký bỏ phiếu sớm tại khu chợ của người Mỹ La tinh ở Las Vegas, thuộc hạt Clark của bang này.

    Người dân bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ tại trường James Weldon Johnson ở New York vào sáng 8/11 - Ảnh: Reuters.

    Điều này đã phạm luật khi cho phép kéo dài thêm thời gian mở cửa tại điểm bỏ phiếu thêm 2 tiếng, từ 20 giờ lên 22 giờ ngày 4/11, để thu hút thêm cử tri thuộc các cộng đồng thiểu số tới bỏ phiếu. Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho rằng việc làm này đã tạo lợi thế cho đối thủ của ông bên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

    Bang Nevada, nơi ông Trump và bà Clinton đang so kè quyết liệt về từng lá phiếu của cử tri, là một trong nhiều bang cho phép bỏ phiếu sớm và Las Vegas được xem là nơi ủng hộ bà Clinton. Theo quy định của luật pháp bang Nevada, các cử tri đang xếp hàng chờ bỏ phiếu vào lúc 20 giờ, thời điểm đóng cửa điểm bỏ phiếu, vẫn được phép vào bỏ phiếu nốt cho đến khi hết người cuối cùng trong hàng.

    Tuy nhiên, ông Trump cho rằng việc làm này vi phạm các quy định về bầu cử và lên tiếng yêu cầu các nhà chức trách tách riêng số phiếu bầu của điểm bầu cử mà ứng viên đảng Cộng hòa nghi gian lận trong lúc chờ kết luận của tòa án.

    Ngày 8/11, thẩm phán Gloria Sturman ở thành phố Las Vegas đã từ chối đáp ứng yêu cầu của ông Trump về việc tách riêng phiếu bầu của những cử tri bỏ phiếu sớm tại điểm bầu cử đóng cửa muộn hơn so với quy định. “Tôi sẽ không ban hành bất kỳ sắc lệnh nào”, thẩm phán Sturman nhấn mạnh.

    Cách thức bầu chọn Tổng thống Mỹ

    Tổng thống và Phó Tổng thống là những quan chức đứng đầu cơ quan hành pháp của Chính phủ Liên bang, với nhiệm kỳ 4 năm. Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu theo thể thức sau:

    Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu bởi các Đại cử tri (Elector) của các bang chứ không phải do dân bầu trực tiếp. Mỗi bang sẽ cử ra một số đại cử tri bằng đúng tổng số Thượng nghị sỹ và Hạ nghị sỹ của bang, tuy nhiên sẽ không có một Thượng nghị sỹ, Hạ nghị sỹ hoặc một quan chức nào đang đảm nhiệm chức vụ có lợi tức được bầu làm đại cử tri.

    Các đại cử tri sẽ họp lại trong từng bang và bầu Tổng thống và Phó Tổng thống bằng lá phiếu của mình. Tổng thống và Phó Tổng thống không được là cư dân của cùng một bang.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]hqSOH3wcNm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-clinton-chuan-bi-dien-van-khi-theo-doi-ket-qua-cung-chong-a169708.html
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.