Bầu trời New York chuyển xanh như phim viễn tưởng khiến nhiều người hoảng sợ


Thứ 6, 28/12/2018 | 08:21


Cùng sự kiện

Vụ nổ trạm biến thế tại một nhà máy điện ở khu Queens (Mỹ) khiến một phần bầu trời New York bất ngờ chuyển sang màu xanh kỳ lạ.

Vụ nổ trạm biến thế tại một nhà máy điện ở khu Queens (Mỹ) khiến một phần bầu trời New York bất ngờ chuyển sang màu xanh kỳ lạ.

Sở cảnh sát New York thông báo đang điều tra vụ nổ trạm biến thế tại một nhà máy điện ở khu Queens tối 27/12, CNN đưa tin. Vụ nổ khiến một phần bầu trời New York bất ngờ chuyển sang màu xanh. Người dân từ khu trung tâm Mahattan đến tận bang New Jersey lân cận có thể nhìn thấy rõ ánh sáng từ hiện trường ở Astoria.

Vụ nổ làm rung lắc nhiều tòa nhà, phá vỡ cửa sổ, khiến người dân hoảng loạn bỏ chạy xuống đường phố. Khi ánh sáng xanh xuất hiện, nhiều người dân tại New York thậm chí đã lo sợ người ngoài hành tinh đang "xâm chiếm" thành phố.

Các sân ga tại La Guardia đều mất điện do vụ nổ tại Con Edison. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phải thông báo ngưng mọi hoạt động trên mặt đất đến 22h30 (giờ địa phương), bao gồm những chuyến bay có kế hoạch hạ cánh tại La Guardia.

Tất cả các cơ sở của FAA tại La Guardia đều sử dụng máy phát điện và không có sự gián đoạn nào đối với việc kiểm soát không lưu, người phát ngôn của FAA, Greg Martin nói.

Ánh sáng xanh rực sáng trên bầu trời đêm khiến nhiều người dân New York hoảng sợ. Ảnh: CNN

Văn phòng Thị trưởng Bill de Blasio phải đăng thông báo trấn an người dân trên mạng xã hội Twitter. "Không có người ngoài hành tinh. Biến áp tại cơ sở Con-Ed tại Queens phát nổ. Nhiều nơi mất điện, bao gồm LGA. Con-Ed, FDNY, NYPD, OEM (Cơ quan Phản ứng Khẩn cấp) đang xử lý vụ việc”,  Eric Phillips, người phát ngôn của Thị trưởng Blasio, cho biết.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-troi-new-york-chuyen-xanh-nhu-phim-vien-tuong-khien-nhieu-nguoi-hoang-so-a256997.html