Bê bối nhà ông Joe Biden: Lộ ảnh nghi chụp từ cuộc gặp bí mật giữa cựu phó tổng thống Mỹ với đối tác của con trai


Thứ 5, 22/10/2020 | 01:45


Mới đây, ông Joe Biden bất ngờ bị lộ hình ảnh nghi là gặp gỡ bí mật với đối tác của con trai.

Mới đây, ông Joe Biden bất ngờ bị lộ hình ảnh nghi là gặp gỡ bí mật với đối tác của con trai.

Giữa loạt bê bối liên quan tới công việc làm ăn của ông Hunter Biden, mới đây, một hình ảnh được xem là bằng chứng cho thấy đại diện đảng Dân chủ từng bí mật gặp gỡ các đối tác làm ăn của con trai đã được tiết lộ. 

Được biết, bức ảnh đã được công khai trên trang web chống tham nhũng Sáng kiến Kazhakhstani về thu hồi tài sản (KIAR) của Kazakhstan vào năm ngoái. Trong đó, cha con cựu phó tổng thống Mỹ đã chụp hình chung với cựu Thủ tướng Kazakhstan Karim Massimov và nhà tài phiệt Kenes Rekishev.

Từ trái qua phải: Doanh nhân Kenes Rekishev, ông Hunter Biden, cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Thủ tướng Kazakhstan Karim Massimov. Ảnh: KIAR

Hãng tin Daily Mail cho biết, bức ảnh có lẽ đã được chụp trong khoảng năm 2012-2014, khi ông Joe Biden còn đang làm cựu phó tổng thống Mỹ. Thời gian đó, ông Hunter Biden được cho là đã nhận tiền từ nhà tài phiệt Rakishev để môi giới các khoản đầu tư ở Mỹ.

Theo báo cáo, ông Hunter Biden từng thường xuyên ăn tối chung với doanh nhân người Kazakhstan và cố gắng tạo điều kiện để ông Kenes Rekishev đầu tư ở thành phố New York, thủ đô Washington D.C và một công ty khai thác ở bang Nevada.

Được biết, ông Hunter Biden đã nhận 1 triệu USD sau khi làm trung gian giới thiệu ông Rekishev với một nhà làm phim có ảnh hưởng chính trị tại Mỹ. 

Hồi tháng trước, tên của ông Kenes Rekishev cũng từng được nêu lên trong báo cáo kết quả điều tra mối liên hệ của cha con ông Joe Biden với chính phủ Ukraine. 

Báo cáo chỉ ra, đối tác làm ăn của ông Hunter Biden, Devon Archer đã nhận được khoản tiền 142.000 USD từ ông Rekishev để "mua xe hơi" cùng ngày phó Tổng thống Joe Biden gặp gỡ Thủ tướng Ukraine Arsemy Yasenyuk và "đàm phán với các nhà lập pháp Kyiv về các hành động của Nga ở Crimea".

Bức ảnh này sẽ trở thành một bằng chứng mới chống lại cha con đại diện đảng Dân chủ trong thời điểm cuộc đua vào Nhà Trắng đang tới gần. Trước đó, tờ New York Post đã đăng tải 2 bài viết công bố nội dung các cuộc trao đổi cá nhân của ông Hunter Biden với các đối tác Ukraine và Trung Quốc cho thấy con trai cựu phó tổng thống Mỹ từng nhiều lần lợi dụng ảnh hưởng chính trị của gia đình để kiếm lời ở nước ngoài. 

Bản thân ông Joe Biden cũng đứng trước các cáo buộc gây sức ép lên chính phủ Ukraine trong năm 2015 để hỗ trợ công việc kinh doanh của công ty dầu khí Burisma, nơi ông Hunter Biden nắm cố phần trong hội đồng quản trị. 

Minh Hạnh (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-nha-ong-joe-biden-lo-anh-nghi-chup-tu-cuoc-gap-bi-mat-giua-cuu-pho-tong-thong-my-voi-doi-tac-cua-con-trai-a343338.html