Bê bối nhà ông Joe Biden: Phu nhân cựu phó tổng thống lần đầu lên tiếng


Thứ 5, 22/10/2020 | 08:07


Cùng sự kiện

Cựu đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden mới đây đã lên tiếng về vụ bê bối email của con trai, khẳng định người Mỹ không quan tâm đến những "lời bôi nhọ" nhắm vào gia đình bà.

Cựu đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden mới đây đã lên tiếng về vụ bê bối email của con trai, khẳng định người Mỹ không quan tâm đến những "lời bôi nhọ" nhắm vào gia đình bà.

Tham gia chương trình The View của hãng tin ABC hôm 21/10, cựu đệ nhị phu nhân Jill Biden lần đầu lên tiếng về bê bối email của con trai. Tại đây, bà Biden cho biết những cáo buộc nhằm vào con trai Hunter Biden nhằm "đánh lạc hướng" dư luận trong thời điểm cuộc bầu cử tổng thống đang tới gần.

Bên cạnh đó, phu nhân đại diện đảng Dân chủ cũng thẳng thắn khẳng định người Mỹ sẽ không để tâm đến những "lời bôi nhọ" nhắm vào gia đình bà.

Bà Jill Biden trên chương trình của hãng tin ABC hôm 21/10. Ảnh: ABC

Động thái này của bà Jill Biden đến sau khi chồng bà lên tiếng về vấn đề gây tranh cãi hồi tuần trước. 

Tại chương trình, bà Jill Biden đã được hỏi về quan điểm của bà trước những lời công kích của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với chồng bà khi gọi gia đình Biden "phạm tội có tổ chức". 

Bà Jill chia sẻ: "Là một người mẹ, tôi không muốn nhìn thấy người ta công kích con trai mình, và tất nhiên, tôi cũng không muốn thấy chồng mình rơi vào tình cảnh tương tự. Nhưng với tôi, những điều này giống như một sự phân tâm, đánh lạc hướng dư luận. Ý tôi là, cuộc bầu cử này không phải về Joe Biden, Jill Biden hay vợ chồng bà Kamala Harris. Cuộc bầu cử này là về người Mỹ. Và người Mỹ không muốn nghe những lời bôi nhọ nhằm vào gia đình tôi".

Cựu đệ nhị phu nhân nói thêm: "Người Mỹ đang phải vật lộn với nhiều vấn đề. Ý tôi là, họ đang kẹt ở giữa những sự hỗn loạn, thiếu việc làm và cần chăm sóc sức khỏe. Thứ người Mỹ muốn nghe không phải nhứng vấn đề này".

Bà đã đề cập tới cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống để làm dẫn chứng cho thấy ông Joe Biden xứng đáng trở thành người chèo lái nước Mỹ. Bà Jill nhận định, chồng bà đã tập trung nêu ra những điểm chính quan trọng mà ông ấy muốn tập trung giải quyết trong khi đối thủ của ông chỉ "la hét".

Trước đó, đại diện đảng Dân chủ cũng đã lên tiếng về loạt bài đăng của tờ New York Post tiết lộ công việc làm ăn của ông Hunter Biden và sự can thiệp của ông Joe Biden tại Ukraine. Ông gọi đây là "một nỗ lực tuyệt vọng" của đối thủ đảng Cộng hòa nhằm hạ bệ ông trong đường đua vào Nhà Trắng. 

Dù vậy, một điều khiến dư luận Mỹ quan tâm đó là cả 2 vợ chồng ông Biden chỉ công khai chỉ trích và lên án việc Tổng thống Trump lợi dụng vấn đề này để bôi nhọ gia đình ông chứ không hề phủ nhận thông tin về con trai ông là giả. Vụ bê bối email cá nhân của ông Hunter Biden trong những ngày qua đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây sức ép lên bộ Tư pháp yêu cầu nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra pháp lý nhằm vào công việc kinh doanh của con trai ông Joe Biden sau loạt bê bối trên. 

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-nha-ong-joe-biden-phu-nhan-cuu-pho-tong-thong-lan-dau-len-tieng-a343452.html