Bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới: Sinh ra chỉ dài 2,5cm, có thể nằm gọn trong vỏ trứng gà


Thứ 3, 23/03/2021 | 02:50


Cùng sự kiện

Amelia Taylor khi mới sinh ra đã phá vỡ kỷ lục bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới, thậm chí cô bé có thể nằm gọn trong chiếc vỏ trứng gà.

Amelia Taylor khi mới sinh ra đã phá vỡ kỷ lục bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới, thậm chí cô bé có thể nằm gọn trong chiếc vỏ trứng gà.

Amelia Taylor và mẹ thời điểm mới chào đời. Ảnh: Sina

Amelia Taylor là bé gái sinh non, có thể nói là sinh non rất sớm vì mẹ cô bị viêm động mạch khi mang thai và có nguy cơ phải cắt bỏ chân.

Nếu không mang thai, mẹ của Amelia có thể ăn uống và điều trị theo chế độ nhưng lúc này Amelia Taylor đã ở trong bụng mẹ được hơn chục tuần.

Ban đầu, các bác sĩ dự định để Amelia Taylor trải qua 27 tuần trong bụng mẹ, bằng cách này, khả năng sống sót của cô bé cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, điều kiện của mẹ Amelia không cho phép cô ở lại quá lâu và mọi thứ trở nên gấp gáp hơn.

Amelia Taylor khi mới sinh chỉ dài 25cm và nặng 280 gram. Ảnh: Sina

Tháng 10/2006 tại Miami (bang Florida, Mỹ), Amelia Taylor đã đến thế giới này chỉ sau 21 tuần trong bụng mẹ. Khi mới sinh ra, Amelia chỉ dài 2,5m, nặng 280 gram, rất nhỏ bé. Amelia khi đó đã phá vỡ kỷ lục bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới, thậm chí cô bé có thể nằm gọn trong chiếc vỏ trứng gà.

Các bác sĩ cho biết Amelia khó có thể qua khỏi nhưng bố mẹ cô không từ bỏ hi vọng và dành cho cô sự chăm sóc tỉ mỉ nhất.

Cha mẹ gọi Amelia với cái tên thân mật là "Pearl" (ngọc châu), họ nghĩ rằng đứa trẻ này rất quý giá và hy vọng rằng cuộc sống của bé có thể long lanh như một viên ngọc châu của riêng họ.

Amelia Taylor thậm chí có thể nằm gọn trong chiếc vỏ trứng gà. Ảnh: Sina

Sự ra đời của Amelia cũng gây xôn xao cộng đồng, bà đỡ cũng cảm thấy khó tin bởi chưa từng nhìn thấy đứa trẻ nào nhỏ như vậy.

Ngay sau đó, cân nặng của Amelia Taylor giảm xuống còn 255 gram khiến ai cũng phải lo lắng cho cô. Tuy nhiên, Amelia đã thể hiện sức sống bền bỉ của mình, kích thước của cô dần lớn lên và sức sống ngày càng mãnh liệt. Cho đến khi cân nặng của cô đạt 700 gram, mẹ cô mới bắt đầu cho cô ăn lần đầu tiên.

Là một đứa trẻ đặc biệt quá trình trưởng thành sau này của Amelia Taylor cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, cũng như những đứa trẻ khác, Amelia không có sự khác biệt trong quá trình tăng trưởng và không mắc bất kỳ chứng bệnh đặc biệt nào.

Amelia Taylor hiện tại là một thiếu nữ vô cùng dễ thương, xinh đẹp.

Hiện nay, đã 15 năm trôi qua, Amelia lớn lên thành một cô gái rất xinh đẹp và cô ấy không gặp phải bất kỳ di chứng nào. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục, thật khó tin khi mới sinh ra Amelia Taylor chỉ dài 2,5 cm, nhỏ bé và mong manh như vậy.

Sự sống sót của cô có thể coi là một kỳ tích và cũng thể hiện sự tiến bộ của y học, đồng thời một lần nữa cho thấy sức sống bền bỉ của loài người.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-nho-nhat-the-gioi-sinh-ra-chi-dai-25cm-co-the-nam-gon-trong-vo-trung-ga-a360036.html