Bí ẩn lăng mộ cổ tại Anh: Cỗ máy du hành thời gian và chiếc chìa khóa bị thất lạc


Thứ 4, 01/04/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Nghĩa trang Brompton ở London, Anh, là trung tâm của một truyền thuyết liên quan tới du hành thời gian, thần thoại Ai Cập và dịch chuyển tức thời.

Nghĩa trang Brompton ở London, Anh, là trung tâm của một truyền thuyết liên quan tới du hành thời gian, thần thoại Ai Cập và dịch chuyển tức thời.

Nghĩa trang Brompton (Anh). Ảnh: Getty

Ngôi mộ lớn nhất trong nghĩa trang Brompton là nơi an nghỉ của bà Hannah Courtoy và hai cô con gái. Nhiều người tin rằng lăng mộ của bà Hannah có thể là một cỗ máy dịch chuyển tức thời. 

Sinh ra vào khoảng năm 1784, bà Hannah sau đó đã đi làm thuê cho một người đàn ông giàu có tên John Courtoy.

Ông John Courtoy đã 70 tuổi, song khi bà Hannah sinh được ba cô con gái, bà khẳng định ông Courtoy chính là cha của lũ trẻ. Nhiều người nghi ngờ tuyên bố của bà và tin rằng bà là “người đào mỏ”.

Khi ông  John Courtoy  qua đời, một trận chiến tranh giành tài sản đã nổ ra, tới năm 1827 mới dừng lại.

Bà Hannah nhận được phần lớn tài sản của mình. Số tiền đó cho phép bà thỏa mãn niềm đam mê với tất cả mọi thứ của Ai Cập. Cô bắt đầu một tình bạn với nhà Ai Cập học Joseph Bonomi, người đã làm cô lóa mắt với những câu chuyện về biểu tượng và chiêm tinh của Ai Cập.

Qua đời vào năm 1849, thi thể bà Hannah được đặt trong một lăng mộ phức tạp, nơi được khắc chữ tượng hình và các biểu tượng khác của Ai Cập và có hình kim tự tháp trên đỉnh.

Lăng mộ có một ổ khỏa nhưng không ai biết chìa khóa ở đâu.

Lăng mộ của bà Hannah Courtoy. Ảnh: thevintagenews.com

Nói về nhân vật Joseph Bonomi, ông là một một kiến ​​trúc sư và là nhà Ai Cập học nổi tiếng nhất London lúc bấy giờ.

Trong hành trình khám phá của mình, Joseph Bonomi đã tìm thấy một số cuộn giấy cói bí ẩn được viết bằng chữ tượng hình bên trong thung lũng các vị vua Ai Cập. Người ta tin rằng ông đã đọc được nhiều kiến thức đáng kinh ngạc từ những cuộn giấy cói này và luôn giấu kín bí mật đó. Đây có thể là chiếc chìa khóa cho một phương pháp dịch chuyển và du hành xuyên thời gian.

Bạn thân của ông là Samuel Alfred Warner, sinh năm 1794 - con của một thuyền trưởng.

Ông Warner dành nhiều thời gian hơn cho lĩnh vực sáng chế này và ông đã tạo tạo được một loại ngư lôi có thể tàng hình trước radar đối phương. Với sức mạnh vượt trội, nó có thể phá hủy một chiến hạm thành nhiều mảnh.

Ông Joseph Bonomi và ông Alfred Warner đã cùng nhau lập kế hoạch xây dựng hệ thống công trình “dịch chuyển thời gian” xung quanh thành phố London.

Ông Joseph Bonomi đã xây dựng hệ thống “xuyên thời gian” của mình trong một nghĩa trang của thành phố.

Nhà tài trợ chính cho dự án nhiều tham vọng này chính là bà Hannah Courtoy.

Ổ khóa của lăng mộ. Ảnh: thevintagenews.com

Trong cuốn sách "True Time Travel Stories: Amazing Real Life Stories in The News", tác giả Bullivant Richard đã viết: Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng, để nhận được sự bảo trợ về tài chính, hai nhà nghiên cứu này đã đồng ý xây ngôi mộ đặc biệt có khả năng dịch chuyển thời gian cho Courtoy và các con để giúp họ chuyển dời thời điểm tử vong của mình đến một thời gian khác.

Không may là bà đã qua đời bốn năm trước khi ngôi mộ dịch chuyển thời gian này được xây xong. Thi thể của bà được chuyển đến đây vào năm 1852.

Không ít người tin rằng lăng mộ của bà Hannah thực ra không phải ngôi mộ bình thường mà là một công trình dịch chuyển thời gian do Samuel Warner và Joseph Bonomi tạo ra.

Và sự thật sẽ mãi nằm sâu cho đến khi chiếc chìa khóa mới được tìm thấy hoặc tạo ra để có thể mở những cánh cổng bằng đồng nặng trịch của ngôi mộ.

Mộc Miên (Theo Independent, Londonist)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-lang-mo-co-tai-anh-co-may-du-hanh-thoi-gian-va-chiec-chia-khoa-bi-that-lac-a317805.html