Bị dọa đánh bom, máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn cấp ở Canada


Chủ nhật, 22/11/2015 | 13:12


(ĐSPL) - Một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ từ New York tới thành phố Istanbul đã buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại Canada sau khi bị đe dọa đánh bom.

(ĐSPL) - Một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ từ New York tới thành phố Istanbul đã buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại Canada sau khi bị đe dọa đánh bom.

Hình ảnh hành trình của máy bay A330 thuộc hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Twitter

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết họ đang điều tra một vụ đe dọa đánh bom làm máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ phải chuyển hướng và hạ cánh tại Canada.

Sân bay quốc tế Halifax Stanfield, Cannada thông báo trên mạng xã hội Twitter của mình vào sáng hôm 22/11 rằng chiếc máy bay đã hạ cánh một cách an toàn và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Chuyến bay này chở 256 hành khách.

Máy bay A330 bay từ New York, Mỹ tới Istanbul, Thổ Nhĩ kỳ đã được chuyển hướng tới Canada sau khi nhận được thông đe dọa đánh bom - Ảnh: Thổ Nhĩ Kỳ.

Trạm kiểm soát không lưu (RCMP) ở Nova Scotia, Canada cho biết không cung cấp thông tin chi tiết về vụ đe dọa bom và đang tìm cách xác định người chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Hãng cũng nói thêm rằng cảnh sát sẽ đang "dùng chó nghiệp vụ để tìm kiếm chất nổ trên máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kì".

RCMP cho hay đã được nhận được thông tin đe dọa đánh bom vào lúc 22h50 theo giờ địa phương, khi trạm này đang theo dõi chuyến bay này. Chiếc máy bay A330 đã cất cánh từ sân bay quốc tế John F Kennedy tại New York, Mỹ.

Hôm 17/11, một trường hợp tương tự cũng xảy ra khi chuyến bay Air France Flight 55 từ sân bay quốc tế Dulles,Washington đến Pháp cũng phải chuyển hướng sang sân bay Halifax,Canada vì nhận được lời đe dọa đánh bom từ một người giấu tên.

Tuy nhiên sau đó theo thông tin từ FBI, RCMP họ không phát hiện ra dấu hiện nào của chất nổ.

NHẬT DUY (Theo The Guardian)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Qtqm1eO4Bv[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-doa-danh-bom-may-bay-den-tho-nhi-ky-ha-canh-khan-cap-o-canada-a120844.html