Bỉ dự trữ thuốc và đồ bảo hộ, sẵn sàng cho làn sóng Covid-19 thứ hai


Thứ 7, 15/08/2020 | 04:03


Cùng sự kiện

Bỉ là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới. Quốc gia này đang tích cực chuẩn bị để chủ động ứng phó khi làn sóng Covid thứ 2 ập đến.

Bỉ là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới. Hiện tại, quốc gia này đang tích cực chuẩn bị để chủ động ứng phó khi làn sóng Covid thứ 2 ập đến.

Các bệnh viện ở Bỉ đang dự trữ thuốc, đồ bảo hộ và lên cách kế hoạch dự phòng trong khi các ca nhiễm Covid-19 mới vẫn tiếp tục tăng lên. Thủ đô Brussels của Bỉ vẫn tiếp tục thực hiện yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng.

Tính tới nay, Bỉ đã có gần 10.000 người chết do Covid-19, vì thế, quốc gia 11 triệu dân này chính thức trở thành một trong những nước có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới vì dịch bệnh.

Thủ đô Brussels của Bỉ vẫn tiếp tục thực hiện yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng.

Những ca mắc mới ở Bỉ có dấu hiệu tăng trở lại trong vài tuần gần đây. Thậm chí, Bỉ được cho là có tỷ lệ mắc Covid-19 cao nhất tính trên đầu người ở khi vực châu Âu. Điều này làm dấy lên lo ngại về làn sóng Covid-19 thứ hai ở Bỉ sẽ sớm xảy đến.

Vào tháng 3 và tháng 4 vừa qua, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng, các bệnh viện ở Bỉ đã rơi vào tình trang thiếu trang thiết bị y tế để chống dịch. Vì thế, quốc gia này đã rút ra cho mình bài học kinh nghiệm, tích cực dự trự thuốc men và đồ bảo hộ để sẵn sàng cho đợt dịch thứ hai.

Bỉ tích cực chuẩn bị thuốc men và đồ bảo hộ, sẵn sàng ứng phó nếu không may làn sóng Covid-19 thứ hai ập đến.

Bác sĩ Michel Dewever tại Bệnh viện Delta, thuộc nhóm bệnh viên Chirec ở thủ đô Brussels chia sẻ: “Chúng tôi đã tích trữ nhiều loại thuốc như thuốc gây mê và thuốc kháng sinh đủ dùng từ 2 – 3 tháng phòng trường hợp làn sóng Covid-19 thứ hai xuất hiện.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dự trữ một loạt đồ bảo hộ bao gồm gang tay, áo khoác và khẩu trang, đủ dùng cho tất cả các nhân viên y tế. Chúng tôi tiếp nhận một phần thiết bị từ chính phủ và một phần còn lại do bệnh viện tự mua”.

Được biết, nhóm bệnh viện Chirec đã tích lũy được 20.000 khẩu trang, 700.000 gang tay, 50.000 tấm chắn dùng một lần và 5.000 tấm chắn tái sử dụng. Bên cạnh đó, bệnh viện Delta cũng lên kế hoạch bổ sung thêm giường bệnh trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân Covid-19.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-du-tru-thuoc-va-do-bao-ho-san-sang-cho-lan-song-covid-19-thu-hai-a335040.html