Bi kịch chồng giả chết để trục lợi bảo hiểm, vợ cùng 2 con nhảy sông "đi theo"


Thứ 4, 20/05/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Để cuộc sống gia đình được tốt hơn, người chồng đã dựng lên màn kịch giả chết để lừa tiền bảo hiểm, nhưng hậu quả lại khiến vợ cùng hai con mất mạng.

Để cuộc sống gia đình được tốt hơn, người chồng đã dựng lên màn kịch giả chết để lừa tiền bảo hiểm, nhưng hậu quả lại khiến vợ cùng hai con mất mạng.

21 ngày sau khi người chồng đột nhiên mất tích, người vợ đăng tải "thư tuyệt mệnh" lên trang cá nhân và rồi cũng cùng 2 người con biến mất không dấu vết.

Khi chính quyền địa phương hay tin, lập tức triển khai đội tìm kiếm. Đến trưa ngày hôm sau, người ta mới phát hiện thi thể của chị với 2 con tại một dòng sông ở thị trấn Lang Đường thuộc thành phố Lâu Để, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng địa phương xác nhận, người phụ nữ này cùng 2 người con (1 bé trai 4 tuổi và 1 bé gái 3 tuổi) chết vì đuối nước, đồng thời loại trừ khả năng bị sát hại.

Vợ chồng anh Hà và chị Đới. Ảnh: Sohu

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này phải bắt đầu từ ngày 19/9/2018, Khi người chồng họ Hà biến mất một cách kỳ lạ. Sau đó vợ anh là chị Đới, đăng thông báo tìm thân những vẫn không có nổi chút thông tin gì.

Đến ngày 1/10 năm đó, chiếc xe mà anh Hà điều khiển được tìm thấy ở sông Tư Giang.

Sau khi kiểm tra hiện trường, mọi người đều cho rằng anh Hà do bất cẩn nên đã lao xe xuống sông. Tuy nhiên, tình hình "sống không thấy người, chết không thấy xác" khi đó khiến đội điều tra không thể xác định anh Hà còn sống hay đã tử vong.

Ngày 10/10/2018, 21 ngày trôi qua kể từ khi anh Hà biến mất bí ẩn. Chị Đới vẫn chưa thể tìm thấy người đàn ông trụ cột của gia đình, niềm tin trong trái tim chị dần vụt tắt. Chị cho rằng mình không thể sống một mình khi thiếu đi người đầu ấp tay gối nhiều năm.

Nghĩ đến những ngày tháng sống thiếu chồng, chị bắt đầu nghĩ đến những điều tiêu cực. Đối mặt với tình trạng hiện tại của "người chịu tang", kết hợp với áp lực từ cuộc sống thực tế, chị Đới đã viết "thư tuyệt mệnh" với hơn 1.000 từ.

Hơn nữa, cô còn mang hai đứa con nhỏ khi nói lời tạm biệt với cuộc đời!

Trong thư cô Đới viết: "..., nói là cùng nhau đầu bạc răng long, cùng nhau đi hết cuộc đời, sao anh có thể một mình ra đi như vậy. Vì thế anh yêu à, vợ đến bên anh đây. Em chỉ muốn gia đình 4 người chúng ta được ở bên nhau...".

Bi kịch ập đến gia đình 4 người cũng chỉ vì "màn kịch" trong bước đường cùng của người chồng. Ảnh: Sohu

Ngày 12/10/2018, 2 ngày sau khi chị Đới cùng các con gieo mình xuống sông tự vẫn. Anh Hà đột nhiên xuất hiện. Khiến người ta kinh ngạc hơn là anh còn đến đồn cảnh sát đầu thủ sau khi "từ cõi chết trở về". Vậy trong hơn 20 ngày qua, anh Hà đã đi đâu, làm gì?

Thông cáo của cảnh sát địa phương ngày 13/10/2018 đã tiết lộ chân tướng sự việc. Chính sự thật đã khiến tất cả phải chết lặng, phẫn nộ và xót thương cho chị Đới cùng 2 người con thơ quá cố.

Theo đó, vào ngày 7/9/2018, thời điểm 12 ngày trước khi anh Hà biến mất, anh đã mua gói bảo hiểm thân thể lên tới 1 triệu NDT (hơn 3,3 tỷ đồng) cho bản thân mình, và người được hưởng bồi thường là chị Đới.

Đến ngày 19/9/2018, anh Hà đã thuê một chiếc xe, lái xe ra sông Tư Giang và ngụy tạo hiện trường giả "bị tai nạn lao xuống sông tử vong". Mục đích của anh Hà là trục lợi từ bảo hiểm vừa mua. Để "màn kịch" chân thực hơn, anh Hà không nói cho bất kỳ ai, kể cả vợ mình.

Anh Hà đau xót khi biết tin vợ con mình qua đời. Ảnh: Sohu

Trong "thư tuyệt mệnh" của chị Đới, không khó để nhận ra gia đình 4 người đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thẻ tín dụng của người vợ đã sử dụng hơn 100.000 NDT và khoản vay trực tuyến người của chồng đang gây áp lực lên họ. Nhìn hai đứa trẻ sắp đến tuổi đi học, anh Hà càng bị dồn đến đường cùng và đưa ra hạ sách lừa tiền bảo hiểm.

Hành vi lừa tiền bảo hiểm của người chồng chắc chắn là nhằm mang lại cho vợ con một cuộc sống tốt hơn sau khi được bồi thường số tiền khổng lồ.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, kế hoạch của anh Hà không những bất thành, mà còn khiến 3 người thân yêu của mình mất mạng.

Người ra đi trong xót thương và oan ức, người ở lại chịu vòng lao ly với vết thương tinh thần!

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-chong-gia-chet-de-truc-loi-bao-hiem-vo-cung-2-con-nhay-song-di-theo-a323303.html