Bị máy bay không người lái tấn công vào căn cứ tại Syria, Nga phóng tên lửa đáp trả


Thứ 5, 29/11/2018 | 08:12


Cùng sự kiện

Nga đã phóng ít nhất 2 tên lửa đất đối không nhắm vào các vật thể bay không xác định gần căn cứ không quân Hmeimim tại tỉnh Latakia, phía Tây Syria.

Nga đã phóng ít nhất 2 tên lửa đất đối không nhắm vào các vật thể bay không xác định gần căn cứ không quân Hmeimim tại tỉnh Latakia, phía Tây Syria.

Căn cứ Hmeimim của Nga ở Syria bị UAV tấn công. Ảnh minh họa: Sputnik

Động thái này diễn ra sau khi phía Nga và quân đội chính phủ Syria thừa nhận phát hiện máy bay không người lái (UAV) tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim. Đây là vụ tấn công bằng UAV đầu tiên nhằm vào căn cứ chiến lược của Nga tại Syria kể từ ngày 17/9, khi tiêm kích Il-20 của Nga bị bắn hạ và sau khi Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ ký thỏa thuận ngừng bắn Sochi.

Sau đó, quân đội Syria (SAA) đã phát động một cuộc tấn công lớn ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Latakia, một nguồn tin quân sự nói với Al-Masdar News. Ngoài tên lửa, SAA cũng sử dụng pháo binh để dồn ép các nhóm thánh chiến ở vùng núi Turkmen.

Về phần mình, không quân Nga cũng thực hiện một số chuyến bay trên bầu trời tỉnh Idlib. Trong đó đáng chú ý, máy bay trinh sát IL-20 đã tái xuất hiện trên trục Idlib-Latakia và bao vây thành trì phiến quân Jisr Al-Shughour.

Từ tháng 7 đến tháng 9/2018, hơn 50 UAV vũ trang của khủng bố, phiến quân đã bị phòng không Nga bắn hạ khi cố gắng tiếp cận căn cứ Hmeimim.

Hôm qua (28/11), Nga tuyên bố nước này đã chuẩn bị cho chiến dịch ném bom Idlib - chiến trường cuối cùng ở Syria nếu như các nhóm phiến quân còn lại không rút lui.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết các cuộc đụng độ gay gắt vẫn tiếp tục diễn ra giữa một bên là chính phủ Syria và các đồng minh với bên kia là những kẻ nổi dậy và lực lượng thánh chiến tại các khu vực phía bắc Latakia, phía Đông Idlib và phía Tây Aleppo.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-vao-can-cu-tai-syria-nga-phong-ten-lua-dap-tra-a253106.html