+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Ấn Độ - Pakistan đọ súng dữ dội tại biên giới, căng thẳng leo thang

    ĐS&PL Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ngày 5/3 khai hỏa dữ dội nhằm vào các mục tiêu của nhau tại Đường ranh giới kiểm soát (LoC) chia cắt vùng tranh chấp Kashmir.

    Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ngày 5/3 khai hỏa dữ dội nhằm vào các mục tiêu của nhau tại Đường ranh giới kiểm soát (LoC) chia cắt vùng tranh chấp Kashmir.

    Binh lính Ấn Độ. Ảnh: China Daily 

    China Daily dẫn nguồn tin từ quan chức Ấn Độ cho biết, một loạt các cuộc đụng độ, xung đột đã xảy ra giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan tại khu vực đường ranh giới kiểm soát (LOC) chia cắt vùng tranh chấp Kashmir.

    Các binh sĩ hai nước đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công, khai hỏa dữ dội nhắm vào mục tiêu của nhau trong ngày 5/3.

    Nguồn tin cho hay không người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa hai bên. Trước đó cùng ngày, một cuộc đọ súng khác cũng xảy ra ở khu vực Nowshera của huyện Rajouri. Các cuộc đấu súng này khiến dân thường cả hai bên phải tìm nơi trú ẩn.

    Trong tuần qua, các cuộc đụng độ nhỏ lẻ liên tiếp diễn ra dọc LoC khiến hai bên hứng chịu thương vong. Ngày 2/3, một cuộc đụng độ đã xảy ra giữa binh lính Ấn Độ và Pakistan tại khu vực LoC làm ít nhất 7 người thiệt mạng khiến hai bên hứng chịu thương vong.

    Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan ngày càng leo thang sau khi không quân Ấn Độ sáng ngày 26/2 đã tiến hành không kích vào một khu vực mà họ cho là trại khủng bố Jaish-e-Mohammed ở bên kia Đường Kiểm soát, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir. Đây được giải thích là hành động nhằm đáp trả vụ tấn công khủng bố liều chết vào đồn cảnh sát của Ấn Độ bên trong vùng lãnh thổ Kashmir trước đó 2 tuần.

    Cuộc không kích này khiến Islamabad đóng cửa toàn bộ không phận từ hôm 27/2, sau khi nổ ra trận không chiến lớn nhất giữa Pakistan và Ấn Độ kể từ năm 1971 ở vùng lãnh thổ Kashmir. Kết quả của các hành động quân sự này vẫn đang còn là tranh cãi khi 2 nước đưa ra những thông tin khác nhau về mức độ hiệu quả của cuộc tấn công và thiệt hại.

     NGUYỄN QUỲNH (Theo China Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-an-do---pakistan-do-sung-du-doi-tai-bien-gioi-cang-thang-leo-thang-a265453.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan