Bỏ chặn tài khoản Tổng thống Trump, Facebook và Twitter không quên đổi luôn chức danh


Thứ 7, 16/01/2021 | 14:09


Sau hơn 1 tuần tạm khoá, cuối cùng Facebook và Twitter cũng mở lại tài khoản mạng xã hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời thay luôn chức danh của ông.

Sau hơn 1 tuần tạm khoá, cuối cùng Facebook và Twitter cũng mở lại tài khoản mạng xã hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời thay luôn chức danh của ông.

Ngày 15/1 (theo giờ Mỹ), hai "ông lớn" mạng xã hội là Facebook và Twitter đã mở khoá tài khoản của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump sau hơn 1 tuần. Theo đó, cả 2 nền tảng cũng không quên thay đổi luôn chức danh của ông Trump trong thời điểm ông sắp mãn nhiệm.

Tài khoản của Tổng thống Trump đã bị đổi chức danh thành "Ứng viên chính trị". Ảnh: Sputnik

Cụ thể, trong phần mô tả tài khoản, 2 mạng xã hội đã thay đổi chức danh của ông Donald Trump từ "Tổng thống Mỹ" thành "Ứng viên chính trị" (Political Candidate). Thực tế, từ nay đến ngày 20/1, sau khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, ông Trump vẫn được công nhận là tổng thống Mỹ. 

Được biết, tài khoản của ông chủ Nhà Trắng đã bị tạm khoá từ ngày 6/1 sau cuộc biểu tình bạo loạn diễn ra ở toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol. Theo đó, ông chủ Twitter và Facebook đã nhiều lần gắn cảnh báo các tuyên bố được cho là vô căn cứ của Tổng thống Trump về cuộc bầu cử năm 2020.

Trước việc ông Trump lên tiếng kêu gọi người ủng hộ hỗ trợ lật ngược kết quả bầu cử, các nền tảng mạng xã hội đã khoá tài khoản của ông với lý do vi phạm chính sách về đưa tin sai sự thật và kích động bạo lực.

Minh Hạnh (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chan-tai-khoan-tong-thong-trump-facebook-va-twitter-khong-quen-doi-luon-chuc-danh-a352931.html