+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Môi trường Pháp từ chức sau cáo buộc tiêu hoang, tiệc tùng xa xỉ

    ĐS&PL Bộ trưởng Môi trường Pháp đã nộp đơn từ chức với cáo buộc dùng tiền ngân sách cho bữa tiệc xa xỉ với tôm hùm, rượu vang, và sử dụng nhà ở công sai mục đích.

    Bộ trưởng Môi trường Pháp đã nộp đơn từ chức với cáo buộc dùng tiền ngân sách cho bữa tiệc xa xỉ với tôm hùm, rượu vang, và sử dụng nhà ở công sai mục đích.

    Cựu bộ trưởng môi trường Francois de Rugy và phu nhân. Ảnh: Getty

    Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy đã đệ đơn từ chức hôm 16/7 sau một tuần hứng "bão" chỉ trích từ công chúng.

    "Những lời công kích và cuộc tấn công của giới truyền thông nhằm vào gia đình tôi buộc tôi phải đưa ra bước rút lui cần thiết", Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy cho biết trong thông bá.

    Một tuần trước đó, trang web điều tra Mediapart cáo buộc ông và vợ  đã tổ chức những bữa tiệc lãng phí với bạn bè tại nơi ở và làm việc chính thức, vốn nằm trong một toà nhà lịch sử ở Paris.

    Trang web trên đã đăng tải một bức ảnh về một cái đĩa gỗ đựng những con tôm hùm cực to, đặt trên bàn ăn thắp nến cùng chú thích đó là bữa ăn dành cho 10-30 khách của ông De Rugy. Bữa tiệc do vợ ông De Rugy, vốn là nhà báo của tạp chí ngôi sao Gala, soạn sửa.

    Ngoài ra, trong menu còn có các món ăn tốn kém khác cùng rượu vang trong hầm của quốc hội Pháp với giá tới 500 euro một chai.

    Sau khi bị tố, ông Rugy lên tiếng bác bỏ thông tin của Mediapart rằng những bữa tối đó đều là để bàn bạc công việc.

    Hình ảnh tôm hùm và rượu vang trong bữa tối do vợ chồng ông Rugy chủ trì. Ảnh: Mediapart.

    Ông Rugy nói với Đài truyền hình BFMTV của Pháp rằng ông "chưa bao giờ trả hơn 30 euro cho một chai rượu vang", không ăn tôm hùm vì "dị ứng động vật có vỏ", tránh rượu sâm banh vì "rượu làm đau đầu".

    Đây là quyết định khá bất ngờ của ông Rugy vì trước đó ông khẳng định không từ chức. Người phát ngôn Chính phủ Pháp Sibeth Ndiaye và Thủ tướng Edouard Philippe cũng cho biết ông Rugy vẫn nhận được sự ủng hộ từ ông Macron.

    Theo Reuters, ông De Rugy, 45 tuổi, được bổ nhiệm vào tháng 9/2018 để kế nhiệm ông Nicolas Hulot sau khi ông này từ chức vì cảm thấy Tổng thống Emmanuel Macron không cam kết thích đáng đối với chương trình sinh thái học của ông.

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-moi-truong-phap-tu-chuc-sau-cao-buoc-tieu-hoang-tiec-tung-xa-xi-a284573.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan