Bộ trưởng Nga tiết lộ những thông tin chưa từng công bố về chiến dịch tiêu diệt khủng bố tại Syria


Thứ 4, 30/09/2020 | 09:31


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây đã tiết lộ thông tin chưa từng có về chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây đã tiết lộ thông tin chưa từng có về chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

Quân đội Nga đã áp dụng chiến thuật đặc biệt trong cuộc chiến chống IS. Ảnh: AP

"865 thủ lĩnh của các tổ chức khủng bố và hơn 133 nghìn kẻ khủng bố, trong đó có 4.500 kẻ khủng bố từ Liên bang Nga và các nước SNG, đã bị tiêu diệt”, Sputnik dẫn lời ông Shoigu.

Để tiến hành cuộc tấn công phiến quân tổng lực với nhiều binh chủng khác nhau như Không quân, Hải quân, Pháo binh... Quân đội Nga đã áp dụng chiến thuật đặc biệt để qua mặt tất cả những phương tiện trinh sát đối phương khi điều lực lượng đến Syria.

Theo ông Shoigu, toàn bộ lực lượng khủng bố ngầm quốc tế đã bị thiệt hại đáng kể, sự hỗ trợ tài chính cho các tổ chức khủng bố và hệ thống hỗ trợ nguồn lực của chúng đã bị phá vỡ.

Ban đầu, lực lượng Không quân Nga được triển khai đến Syria gồm 34 máy bay và 16 trực thăng, cũng như các đơn vị tác chiến, hậu cần, an ninh và lực lượng tác chiến đặc nhiệm.

Sau đó, hàng chục thiết bị kỹ thuật, hàng trăm quân nhân cũng như kho vũ khí ấn tượng đã nhanh chóng được triển khai ở khoảng cách xa trên 2,5 nghìn km theo các biện pháp ngụy trang chưa từng có.

Ngoài ra, Moscow cũng đã triển khai một số lượng không xác định các máy bay do thám có người lái và các máy bay trinh sát không người lái.

Trong các chiến dịch ở Syria, 90% phi công và 60% thủy thủ của Nga đã có được kinh nghiệm chiến đấu thực tế.

Ông cũng cho biết rằng Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định mua thêm máy bay Su-34 và Su-30SM, cũng như trực thăng Mi-28N và Ka-52 sau khi đánh giá hiệu quả hoạt động của những loại vũ khí phương tiện này ở chiến trưởng Syria.

Nhiệm vụ do Tổng tư lệnh tối cao - Tổng thống Nga Putin đề ra cách đây 5 năm nay đã được quân đội hoàn thành gần như trọn vẹn", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

Mộc Miên (Theo SANA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nga-tiet-lo-nhung-thong-tin-chua-tung-cong-bo-ve-chien-dich-tieu-diet-khung-bo-tai-syria-a340819.html