Bộ trưởng Quốc phòng Israei điều hành đất nước khi Thủ tướng Netanyahu được gây mê


Thứ 6, 20/11/2020 | 12:06


Văn phòng thủ tướng Israel cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz sẽ tạm thời điều hành đất nước trong khi ông Benjamin Netanyahu được gây mê để khám sức khỏe.

Văn phòng thủ tướng Israel cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz sẽ tạm thời điều hành đất nước trong khi ông Benjamin Netanyahu được gây mê để khám sức khỏe.

Hãng tin Sputnik dẫn thông cáo từ văn phòng thủ tướng Israel cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz sẽ tạm thời nắm quyền điều hành đất nước trong ngày 20/11 khi Thủ tướng Benjmin Netanyahu được gây mê để kiểm tra sức khỏe.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Ảnh: The Forward

Cụ thể, thông cáo viết: "Vào ngày 20/11, Thủ tướng Netanyahu đã được lên lịch đi kiểm tra đường tiêu hóa. Trong thời gian khám bệnh, ông sẽ được gây mê. Theo đó, Bộ trưởng Benny Gantz sẽ giữ vai trò quyền thủ tướng trong thời gian ông Netanyahy kiểm tra sức khỏe".

Được biết, bên cạnh chức vụ bộ trưởng Quốc phòng, ông Benny Gantz được dự đoán là thủ tướng tương lai của Israel dựa trên một thỏa thuận trong liên minh được đưa ra hồi đầu năm nay nhằm lấp đầy khoảng trống chính trị trong nước.

Israel đã trải qua 3 cuộc bầu cử liên tiếp trong vòng 1 năm trước khi đảng Likud của ông Netanyahu và liên minh Xanh và Trắng của ông Gantz đi đến thỏa thuận chung thành lập chính phủ liên minh. Theo đó, chức thủ tướng sẽ được thay đổi luân phiên với nửa đầu nhiệm kỳ do ông Netanyahu nắm quyền và nửa cuối nhiệm kỳ là ông Gantz. 

Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-israei-dieu-hanh-dat-nuoc-khi-thu-tuong-netanyahu-duoc-gay-me-a346726.html