+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận tàu ngầm bị cháy đã sử dụng lò phản ứng hạt nhân

    ĐS&PL Trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tàu ngầm khiến 14 người thiệt mạng.

    Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã thông báo nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tàu ngầm Nga ngày 1/7.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: alarabiya.net 

    "Nguyên nhân chính của vụ việc đã được xác minh. Đám cháy bùng phát trong khoang chứa pin sau đó lan rộng", Bộ trưởng Shoigu cho biết.

    Ông Shoigu cũng hy vọng chiếc tàu nghiên cứu vừa gặp nạn sẽ sớm hoàn tất sửa chữa. Tuy nhiên, quan chức này không nói rõ ngọn lửa bùng lên do chập điện hay rò rỉ khí từ các hệ thống ắc quy trên tàu.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga đồng thời xác nhận tàu ngầm gặp nạn được trang bị lò phản ứng hạt nhân, khẳng định thủy thủ đoàn đã áp dụng mọi biện pháp để bảo vệ an toàn và tránh làm rò rỉ phóng xạ.

    "Lò phản ứng hạt nhân trên tàu ngầm có vị trí tách biệt hoàn toàn. Thủy thủ đoàn đã tiến hành mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lò phản ứng. Nó vẫn có thể hoạt động hoàn toàn bình thường. Điều này cho phép chúng ta kỳ vọng việc sửa chữa máy móc trên tàu không tốn nhiều thời gian", ông Shoigu cho biết.

    Cuộc họp diễn ra sau khi ông Shoigu hoàn thành chuyến công tác tại quân cảng Severomorsk theo lệnh của Tổng thống Putin. Ông đã nghe báo cáo về sự cố tại hiện trường và họp với đại diện nhà máy Sevmash, nơi chế tạo tàu ngầm bị cháy.

    Tàu ngầm nghiên cứu của hải quân Nga bị cháy hôm 1/7 khi đang vẽ bản đồ đáy biển trong lãnh hải nước này trên biển Barents. Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ tên cũng như mẫu tàu, trong khi Điện Kremlin khẳng định vụ cháy tàu ngầm là bí mật nhà nước không được phép công khai.

    Tổng thống Nga đã ra lệnh cho Bộ trưởng Shoigu trao huân chương nhà nước cho 14 thủy thủ tử nạn. Gia đình họ sẽ tiếp tục nhận phụ cấp sĩ quan cho đến khi con các liệt sĩ trưởng thành.

    Mộc Miên(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-tau-ngam-bi-chay-da-su-dung-lo-phan-ung-hat-nhan-a282797.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan