Bộ trưởng tài chính Canada thông báo từ chức


Thứ 3, 18/08/2020 | 03:13


Bộ trưởng Tài chính Canada thông báo từ chức sau vụ bê bối về đạo đức và bất đồng với Thủ tướng Justin Trudeau về chi tiêu ngân sách cho cuộc chiến chống Covid-19.

Bộ trưởng Tài chính Canada Bill Morneau thông báo từ chức sau vụ bê bối về đạo đức và bất đồng với Thủ tướng Justin Trudeau về chi tiêu ngân sách cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Bill Morneau - người nắm giữ cương vị Bộ trưởng Tài chính Canada từ năm 2015, cho biết ông sẽ gặp Thủ tướng Trudeau để thông báo việc ông sẽ không ra tranh cử trong cuộc bầu cử tới, đồng thời đề nghị Thủ tướng Trudeau tìm kiếm một bộ trưởng tài chính mới.

Tin thế giới - Bộ trưởng tài chính Canada thông báo từ chức

Bộ trưởng Tài chính Canada Bill Morneau. Ảnh: TTXVN 

Ông Morneau nhấn mạnh Canada đã bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và mở đường cho tiến trình phục hồi nền kinh tế và tiến trình này có thể sẽ kéo dài nhiều năm. Theo ông, đây là thời điểm để có một bộ trưởng tài chính mới để đưa ra một kế hoạch lâu dài trong thời gian tới.

Theo ông Morneau, đây là thời điểm để có một bộ trưởng tài chính mới để đưa ra một kế hoạch lâu dài trong thời gian tới.

Ông Morneau bày tỏ hy vọng sẽ nắm giữ cương vị Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Hồi tuần trước, truyền thống Canada đã đưa tin về mâu thuẫn giữa ông Morneau và Thủ tướng Trudeau về các biện pháp kích thích nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh thâm hụt ngân sách của chính phủ đã lên tới hơn 340 tỷ đôla Canada (gần 257,4 tỷ USD).

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-chinh-canada-thong-bao-tu-chuc-a335370.html