Bức tranh trị giá gần 66 triệu USD được tìm thấy ở nơi không ai ngờ tới sau hơn 22 năm


Thứ 5, 12/12/2019 | 09:00


Cùng sự kiện

Cảnh sát Ý đang mở một cuộc điều tra sau khi bức tranh mất tích hơn 22 năm, trị giá gần 66 triệu USD đã được tìm thấy trong một bức tường của phòng triển lãm.

Cảnh sát Ý đang mở một cuộc điều tra sau khi bức tranh mất tích 22 năm, trị giá gần 66 triệu USD đã được tìm thấy trong một bức tường của phòng triển lãm. 

Tác phẩm Portrait of a Lady.

Vị trí của tác phẩm Portrait of a Lady là một bí ẩn kể từ khi nó bị đánh cắp vào năm 1997. Đây cũng là một trong những tác phẩm nghệ thuật được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Vào ngày 11/12, một người làm vườn khi đang cắt tỉa cây thường xuân trên một bức tường bên ngoài của phòng triển lãm nghệ thuật hiện đại Ricci Oddi, ở thành phố Piacenza, phía bắc, đã phát hiện ra một tấm kim loại, khi mở ra, để lộ một hốc với một bức tranh trong túi. Đây cũng chính là nơi nó từng được trưng bày trước đó.

Phòng triển lãm không đưa ra thông báo chính thức cho đến khi thông tin và nguồn gốc của bức tranh được xác thực.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin được trích dẫn bởi tờ báo địa phương, Piacenza Sera, một chuyên gia kiểm tra ban đầu chỉ ra bức tranh tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Áo Gustav Klimt hoàn thiện vào năm 1917 và được định giá 60 triệu Euro (khoảng 66 triệu USD).

Giám đốc phòng triển lãm, ông Massimo Ferrari, nói với tờ báo La Libertà của Ý rằng những con tem và sáp đằng sau bức tranh cho thấy đây là bản gốc.

Jonathan Papamerenghi, một thành viên của hội đồng Piacenza chịu trách nhiệm về văn hóa, không loại trừ khả năng bức tranh đã bị bỏ lại trong tường bởi những tên trộm muốn trả lại nó.

Thật kỳ lạ, bởi vì, ngay sau vụ trộm, mỗi một inch của phòng trưng bày và khu vườn đều được kiểm tra, ông Jonathan Papamerengh nói. Đặc biệt là bức tranh ở trong tình trạng tuyệt vời. Có vẻ như nó đã không giấu trong một nơi tối tăm, một nơi không phải có điều kiện bảo quản lý tưởng suốt hơn 22 năm.

Nơi tìm thấy bức tranh. 

Vụ trộm bức Portrait of a Lady được phát hiện vào sáng ngày 22/2/1997 song cảnh sát tin rằng nó đã bị gỡ bỏ ba ngày trước đó. 

Các nhà điều tra tại thời điểm đó đã nghi ngờ là do một người làm tại phòng triển lãm. Cuộc điều tra đã được mở lại vào năm 2016 sau khi phát hiện ra dấu vết DNA của một tên trộm trên chiếc khung bị bỏ lại của bức tranh.

Cảnh sát tin rằng những tên trộm đã sử dụng một dây câu để móc kiệt tác ra khỏi tường và lôi nó qua một giếng trời mở đến mái của phòng trưng bày, nơi khung bị vứt bỏ.

Tác phẩm này được coi là đặc biệt quan trọng với họa sĩ Klimt, bởi vì ngay trước khi nó biến mất, một sinh viên nghệ thuật nhận ra nó đã được vẽ đè phía trên một tác phẩm khác về một bức chân dung của một cô gái trẻ qua đời năm 1912.

“Nếu xác nhận được tính xác thực của bức tranh, đó sẽ là một khám phá giật gân và chúng tôi sẽ sẵn sàng trưng bày nó trong phòng triển lãm, sớm nhất là vào tháng 1”, ông Pap Papereerehi nói. 

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tranh-tri-gia-gan-66-trieu-usd-duoc-tim-thay-o-noi-khong-ai-ngo-toi-sau-hon-22-nam-a304371.html