+Aa-
    Zalo

    "Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại" Aretha Franklin qua đời vì ung thư

    ĐS&PL Nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin đã qua đời ở tuổi 76 vì ung thư tuyến tụy, để lại tiếc thương cho người hâm mộ toàn thế giới.

    Nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin đã qua đời ở tuổi 76 vì ung thư tuyến tụy, để lại tiếc thương cho người hâm mộ toàn thế giới.

    Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76. Ảnh: Getty

    CNN đưa tin, sau một thời gian đấu tranh với căn bệnh, danh ca Aretha Franklin đã qua đời vào lúc 9h50 ngày 16/8 (theo giờ địa phương), tại nhà riêng ở Detroit. Bà hưởng thọ 76 tuổi.

    Nguyên nhân cái chết do ung thư tuyến tụy di căn, bác sĩ - Tiến sĩ Philip Phillips tại Viện Ung thư Karmanos cho biết.

    Đại diện truyền thông của bà Franklin cho biết, nữ danh ca đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố quê nhà Detroit, thuộc bang Michigan của Mỹ. Trước đó, gia đình của Franklin từng chia sẻ về việc bà đang bị ốm rất nặng và thường xuyên hủy show.

    "Đây là một trong những khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời chúng tôi. Nỗi đau này không thể nói thành lời. Chúng tôi đã mất Franklin mãi mãi" - gia đình nữ diva ngậm ngùi chia sẻ.

    Trước khi qua đời, Franklin chỉ còn nặng 39kg, vô cùng tiều tụy. Nữ danh ca trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của gia đình và bạn bè.

    Aretha Franklin sinh ngày 25/3/1942, tại Memphis và lớn lên ở Detroit. Bà bước chân vào sự nghiệp ca hát ở nhà thờ khi mới 10 tuổi và bắt đầu thu âm 4 năm sau đó.

    Trong suốt sự nghiệp ca hát kéo dài hàng thập kỷ, bà đã có hơn 20 tác phẩm đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ, với những ca khúc kinh điển như “Respect”, “A Natural Woman” hay “I Knew You Were Waiting (For Me)” hát cùng với với giọng ca “Careless Whisper” George Michael.

    Giai đoạn 1967 - 1975 là thời kỳ hoàng kim của nữ danh ca. Bà đã giành 25 đĩa vàng và 18 giải Grammy (trong đó có Giải Grammy Huyền thoại sống và Giải Grammy Thành tựu trọn đời) và vô số giải thưởng cao quý cho dòng nhạc Soul mà bà theo đuổi.

    Aretha Franklin đã giành được 18 giải Grammy trong suốt sự nghiệp của mình. Ảnh: Getty

    Năm 1987, bà là nữ nghệ sĩ đầu tiên có tên trên Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll. Đồng thời được tạp chí Rolling Stone bình chọn bà là một trong 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

    Nhiều người hâm mộ và cả những người nổi tiếng cũng bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của diva nổi tiếng Aretha Franklin, trong đó có Tổng thống Donald Trump và cựu Tổng thống Barack Obama.

    Sir Elton John đã chia sẻ trên trang của ông rằng: “Sự ra đi của Aretha Franklin là một cú sốc lớn với những người yêu âm nhạc thực thụ”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-vi-dai-nhat-moi-thoi-dai-aretha-franklin-qua-doi-vi-ung-thu-a240540.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan