+Aa-
    Zalo

    Các chuyên gia Mỹ sẽ phối hợp với WHO nghiên cứu virus corona tại Trung Quốc

    ĐS&PL Trước đó chính quyền Trung Quốc từng từ chối những đề xuất giúp đỡ của Mỹ trong cuộc chiến chống lại virus corona.

    Trước đó chính quyền Trung Quốc từng từ chối những đề xuất giúp đỡ của Mỹ trong cuộc chiến chống lại virus corona.

    Ảnh minh hoạ: EPA.

    Trung Quốc vừa cho phép các chuyên gia của Mỹ tham gia vào phái đoàn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để nghiên cứu virus corona mới. Nhóm các chuyên gia sẽ được cử tới Trung Quốc ngay trong tuần này. Thông tin trên do tờ The Hill cung cấp hôm 04/2, trên cơ sở một nguồn tin tại Bộ Y tế và xã hội Mỹ.

    “Trung Quốc đã chấp nhận đề xuất đưa một nhóm các chuyên gia của Mỹ tham gia vào thành phần phái đoàn WHO tại Trung Quốc để nghiên cứu và tìm cách chống lại virus. Trụ sở WHO tại Geneva hôm nay (03/2) đã gửi cho Trung Quốc toàn bộ danh sách các chuyên gia, mà trong đó đã bao gồm cả những chuyên gia của chúng tôi. Hiện giờ WHO đang chờ câu trả lời của phía Trung Quốc về danh sách này”, The Hill trích dẫn lời của nguồn tin nói trên.

    Quốc tịch của phái đoàn không được nêu rõ. Được biết rằng trước đây, chính quyền Trung Quốc đã từ chối đề xuất về việc hỗ trợ chống lại virus corona của Mỹ khi lên tiếng chỉ trích Washington đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với gần như toàn bộ các công dân nước ngoài từng tới Trung Quốc trong thời gian gần đây. Hành động này của Mỹ nhằm mục đích không cho bệnh viêm phổi do virus corona gây ra lan rộng.

    Được biết rằng, chủng virus 2019-nCoV mới được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019 tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quy mô quốc tế. Theo những thông tin mới nhất, tính đến ngày 04/02/2020, ở Trung Quốc đã ghi nhận hơn 20.000 trường hợp nhiễm bệnh và 427 người tử vong.

    Nam Hiếu(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-chuyen-gia-my-se-phoi-hop-voi-who-nghien-cuu-virus-corona-tai-trung-quoc-a310370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan