Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện SARS-CoV-2 có thể ẩn náu trong tai


Thứ 6, 31/07/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Một nhóm các bác sĩ và các nhà nghiên cứu bệnh học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) phát hiện SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể thoải mái trú ẩn ở tai giữa.

Một nhóm các bác sĩ tai mũi họng và các nhà nghiên cứu bệnh học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) phát hiện SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể thoải mái trú ẩn ở tai giữa và vùng xương chũm của đầu sau tai, RT đưa tin ngày 31/7.

SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể ẩn náu trong tai. Ảnh: AP

Khu vực được nhắc đến có một số khoảng trống lõm được cho là có tác dụng ngăn ngừa chấn thương, bảo vệ tai giữa và tai trong.

Phát hiện là hồi chuông cảnh báo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng - những người trước đây thường thoái mái kiểm tra bệnh nhân – cần phải cẩn trọng hơn khi khám bệnh vì họ có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 một cách trực tiếp.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho rằng các phòng khám không nên nới lỏng các quy định giãn cách xã hội trong phòng chờ, nhằm đảm bảo lượng bệnh nhân không quá đông đúc để giảm thiểu nguy cơ lây lan của virus. Những chỉ dẫn cập nhật về quy trình khám bệnh về tai và thần kinh sẽ sớm được ban hành tại Mỹ.

Số ca nhiễm Covid-19 bắt đầu tăng trở lại trên thế giới với nhiều quốc gia áp đặt các hạn chế mới, trong khi đó giới khoa học vẫn đang chạy đua tìm ra vaccine.

Ngày 30/7, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định tình trạng gia tăng đột biến số ca mắc bệnh COVID-19 mới ở một số quốc gia có một phần nguyên nhân là do những người trẻ tuổi lơ là cảnh giác, song ông cho rằng thế giới cần phải sống chung với căn bệnh này.

Tính tới 6h ngày 31/7 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận trên 17,4 triệu ca mắc COVID-19, trong đó trên 675.000 ca tử vong.

Theo trang thống kê worldometers.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới có trên 255.000 ca bệnh và trên 5.600 ca tử vong, chủ yếu vẫn tập trung ở ba quốc gia “nóng” nhất là Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Ba quốc gia này tiếp tục có số ca mắc cao nhất trong 24 giờ qua. Cụ thể là: Mỹ ghi nhận trên 58.000 ca bệnh mới; Brazil có thêm trên 54.000 người mắc COVID-19; số ca mắc mới ở Ấn Độ cũng ở mức trên 54.000 ca.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-nghien-cuu-my-phat-hien-sars-cov-2-co-the-an-nau-trong-tai-a332834.html