Cảm động cô chó ngoan ngoãn túc trực gần 7 ngày trước bệnh viện đợi chủ


Thứ 2, 25/01/2021 | 12:36


Cùng sự kiện

Chạy theo xe cấp cứu đưa chủ tới viện, cô chó Boncuk sau đó yên lặng chờ đợi nhiều ngày ở phía ngoài cho tới khi người chủ được ra viện.

Chạy theo xe cấp cứu đưa chủ tới viện, cô chó Boncuk sau đó yên lặng chờ đợi nhiều ngày ở phía ngoài cho tới khi người chủ được ra viện.

Ông Cemal Senturk sống ở vùng Đông Bắc thành phố Trabzon của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cùng chú chó Boncuk đã ở bên nhau suốt 9 năm. Vào hôm 14/1 vừa qua, ông Senturk bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe và được đưa vào bệnh viện Medical Park Trabzon Karadeniz cấp cứu.

Dường như nhận biết được chủ đang gặp nguy hiểm, Boncuk không ngừng chạy theo sau xe cấp cứu tới bệnh viện. Trong suốt khoảng thời gian ông Senturk ở lại viện điều trị, Boncuk ngày ngày đều ở ngoài trông ngóng ông, từ sáng sớm tới tối mịt, không rời đi nửa bước.

Boncuk ngoan ngoãn ở ngoài bệnh viện đợi chủ gần 7 ngày. Ảnh: Newsflash

Con gái của ông Senturk là Aynur Egeli cho hay, gia đình cô từng thử đưa Boncuk về nhà vài lần. Mỗi lần như vậy, cô chó bướng bỉnh lại một mình trốn đi, quay trở lại bệnh viện tiếp tục chờ ông Senturk.

“Boncuk không bao giờ rời cha tôi nửa bước. Sau khi cha tôi nhập viện, chúng tôi đưa Boncuk về nhà. Vậy nhưng, khi nhận ra cha tôi không về cùng, Boncuk không chịu ở nhà, ngay lập tức chạy đến bệnh viện. Boncuk đã túc trực trước viện được 5 ngày rồi”, chị Egeli chia sẻ với hãng tin địa phương DHA.

Vừa thương vừa nhớ Boncuk, ông Senturk thỉnh thoảng lại ngồi xe lăn ra ngoài thăm chó cưng của mình. Khi không thể xuống thăm Boncuk, ông sẽ gọi và chào cô chó nhỏ từ cửa sổ phòng bệnh. Nhờ vậy, Boncuk có thể yên tâm và vui vẻ hơn. Nhân viên bệnh viện cũng hứa sẽ chăm sóc và trông chừng cô chó trung thành cho đến khi ông phục hồi và được ra viện.

Cô chó vui sướng khi được chủ xuống thăm. Ảnh: Newsflash

“Boncuk sở dĩ vô cùng gắn bó với tôi là bởi tôi yêu thương nó rất nhiều. Bạn quan tâm tới thú cưng của bạn nhiều ra sao, chúng đều cảm nhận được. Bạn càng thương yêu và chăm sóc chúng, chúng lại càng gắn bó với bạn. Tôi không bao giờ nổi giận với thú cưng cả. Chó là loài vật cần được yêu thương”, ông Senturk cho biết.

Theo nhân viên bệnh viện, mối quan hệ khăng khít của Boncuk với người chủ Senturk của mình đã thu hút sự chú ý của mọi người, khơi dậy tình yêu thương trong họ dành cho cô chó đáng yêu. Suốt những ngày đợi chủ, Boncuk không hề gây ảnh hưởng cho các nhân viên hoặc bệnh nhân ra vào viện. Thay vì lao qua cửa để xông vào bên trong, Bocuk chỉ yên lặng chờ ở ngoài.

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-co-cho-ngoan-ngoan-tuc-truc-gan-7-ngay-truoc-benh-vien-doi-chu-a353863.html