Cấm làm điều này sau 10 giờ tối và những điều luật kỳ quặc nhất thế giới


Thứ 2, 03/08/2020 | 08:53


Cùng sự kiện

Sumo bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng béo phì lại là phạm pháp; Bắt buộc phải dắt chó đi dạo; Cấm hôn nhau... là những điều luật kỳ quặc nhất thế giới.

Sumo bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng béo phì lại là phạm pháp; Bắt buộc phải dắt chó đi dạo; Cấm hôn nhau... là những điều luật kỳ quặc nhất thế giới.

Cấm béo phì

Môn Sumo có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng thật nghịch lý khi béo phì lại bất hợp pháp ở đây. Theo "luật metabo", chu vi vòng eo của nam và nữ trên 40 tuổi không được vượt quá 32 inch (81,28 cm) và 36 inch (91.44 cm).

Điều luật này thể hiện sự cứng rắn của chính phủ Nhật Bản trong việc bảo đám sức khỏe của người dân, hạn chế tình trạng huyết áp cao, mỡ máu, tiểu đường và các bệnh tim mạch.

Phải dắt chó đi dạo mỗi ngày

Tại thủ đô Canberra (Australia) và một số thị trấn phụ cận, người chủ có thể phải nộp phạt số tiền lớn ngay tại chỗ nếu họ không cung cấp những điều kiện sống cơ bản cho thú cưng. Trong đó, những ai nhốt chó trong suốt 24 giờ phải cho chúng hoạt động tự do trong 2 giờ sau đó nếu không muốn bị truy tố.

Còn ở thành phố Torino của Italy, người chủ thậm chí sẽ phải dắt chó đi dạo ít nhất 3 lần 1 ngày nếu không muốn phạm pháp.

Cấm hôn nhau ở ga tàu

Việc ôm hôn chia ly là hình ảnh hết sức bình thường tại các ga tàu trên thế giới. Tuy nhiên, vào năm 1910 ở Pháp, khi các chuyến tàu thường bị trì hoãn bởi các cặp đôi không muốn chia xa, các nhà chức trách đã buộc phải ban hành lệnh cấm này.

Cấm xả bồn cầu sau 10h tối

Khi sống trong một khu tập thể ở Thụy Sĩ, việc xả bồn cầu bị cấm sau 10h tối. Chính quyền địa phương rõ ràng tin rằng ô nhiễm tiếng ồn về đêm gây ảnh hưởng cho lợi ích công cộng hơn là ô nhiễm khứu giác.

Cấm nhai kẹo cao su

Việc nhai kẹo cao su tại Singapore là bất hợp pháp kể từ năm 1992. Theo quy định này, một người chỉ được nhai kẹo cao su để cai nicotine, nhưng phải có đơn thuốc chỉ định từ bác sĩ.

Ở đảo quốc sư tử, kẹo cao su không được phép mua và bán, và bạn có thể bị phạt 500 USD khi nhổ kẹo cao su trên đường phố.

Không đeo hoa tai có nghĩa không có quần áo

Ở Tây Ban Nha, một người phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi ào cũng phải đeo hoa tai khi ra ngoài. Nếu không, họ sẽ bị coi là không mặc quần áo và bị phân biệt đối xử. Ngay cả những bé gái chưa thể tự đi cũng phải đeo hoa tai từ nhỏ.

Ăn no mới phải trả tiền

Đan Mạch là một đất nước có chỉ số hạnh phúc "cao quá mức", nhà nước quá nhiều tiền nhưng lại ít nợ. Khi ra nhà hàng ở Đan Mạch, bạn không cần phải trả tiền suất ăn, trừ khi bạn cảm thấy no khi bữa ăn kết thúc.

Giáng sinh không được ăn bánh quy

Năm 1644, người Anh đã cấm tổ chức lễ Giáng sinh vì họ coi Giáng sinh là vô đạo đức. Nhiều phong tục trong ngày Giáng sinh bị cấm, bao gồm ăn bánh ngọt và bánh quy.

Cấm cho chim ăn

Người Venice không muốn các tòa nhà thơ mộng của họ bị rải rác bằng phân chim bồ câu. Chính quyền địa phương cũng không hoan nghênh khách du lịch cho chim bồ câu ăn và làm lộn xộn trên quảng trường.

Điều này cũng xảy ra ở San Fracisco, Mỹ khi Luật của thành phố này cũng cấm hành động cho bồ câu ăn trên đường hoặc vỉa hè.

Phụ nữ có chồng chỉ được uống một ly rượu ở Bolivia

Tại Bolivia, nhất là La Paz, những người phụ nữ đã kết hôn chỉ được phép uống một ly rượu vào nhà hàng hoặc quán bar. Luật này được lập ra để ngăn những người phụ nữ này tán tỉnh người khác ngoài chồng mình, tuy vậy, luật không áp dụng cho các quý ông.

Hoa Vũ (Theo 91u)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-lam-dieu-nay-sau-10-gio-toi-va-nhung-dieu-luat-ky-quac-nhat-the-gioi-a333169.html