“Cảm ơn Việt Nam đã trung thành và kiên định với tư tưởng của CNXH“


Chủ nhật, 29/10/2017 | 03:36


Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga cảm ơn Việt Nam đã trung thành và kiên trì tư tưởng của chủ nghĩa xã hội (CNXH).

Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga cảm ơn Việt Nam đã trung thành và kiên trì tư tưởng của chủ nghĩa xã hội (CNXH).

Ngày 28/10, tại Moscow, Liên Bang Nga đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề "Tháng Mười vĩ đại: thành tựu, bài học, cái nhìn hướng tới tương lai".

Tin thế giới - “Cảm ơn Việt Nam đã trung thành và kiên định với tư tưởng của CNXH“

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo do các nhà khoa học Nga định hướng xã hội chủ nghĩa phối hợp với Đảng cộng sản Liên bang Nga tổ chức, là một trong chuỗi các hoạt động quan trọng hướng tới kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại.

Tham gia hội thảo là các nhà khoa học, viện sĩ, giáo sư, tiến sĩ của nhiều cơ quan nghiên cứu của Nga, của một số nước trên thế giới, có cả đại diện của Ukraine, đại diện giới trẻ, một số đảng viên cộng sản trẻ. Các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận khẳng định ý nghĩa, thành tựu và bài học của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với toàn thế giới.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười và những gì mà cuộc cách mạng này tạo ra đã có sức lan tỏa, cổ vũ, lôi cuốn, thúc đẩy mạnh mẽ đối với phong trào cách mạng xã hội chủ nghĩa, phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và phong trào công nhân quốc tế, làm sụp đổ hoàn toàn hệ thống thuộc địa của thực dân, đế quốc ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ la-tinh.

Cách mạng tháng Mười đã mở ra kỷ nguyên mới, chuyển từ chủ nghĩa tư bản sang chủ nghĩa xã hội; lần đầu tiên trong lịch sử xã hội loài người, đã đưa nhân dân lao động ở nước Nga từ địa vị nô lệ dưới chế độ thống trị của Nga hoàng trở thành những người làm chủ đất nước, đưa chủ nghĩa xã hội từ lý luận trở thành hiện thực.

Theo ông Dmitry Novikov, Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, thì 100 năm đã trôi qua kể từ khi Cách mạng tháng Mười thành công, nhưng hoàn toàn thấy rõ cuộc cách mạng này đã đem lại rất nhiều cho đất nước Liên Xô và toàn thể nhân loại. Tại Liên Xô đã tạo ra các đảm bảo độc nhất vô nhị cho người lao động, cho đông đảo tầng lớp nhân dân, mà trước đó chưa từng tồn tại.

Tin thế giới - “Cảm ơn Việt Nam đã trung thành và kiên định với tư tưởng của CNXH“ (Hình 2).

Ông Dmitry Novikov - Phó chủ tịch Đảng Cộng sản Nga trả lời phỏng vấn

"Tôi muốn nhắc lại rằng bầu cử tại các nước quân chủ ở châu Âu, phụ nữ cũng không có những quyền đó như tại Liên Xô. Tôi muốn nói đến giáo dục, y tế miễn phí và có chất lượng tại Liên Xô, về những chương trình xã hội to lớn được thực hiện tại Liên Xô, về việc đảm bảo lương hưu, về đấu tranh chống nạn thất nghiệp và về những nhiệm vụ, lợi ích của nhân dân lao động đã được giải quyết tại Liên Xô", ông Dmitry Novikov chia sẻ.

Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Dmitry Novikov cho rằng, ngay cả khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, thì đối với những người cộng sản tại Nga điều quan trọng là thảo luận để chứng minh rằng, thất bại của chủ nghĩa xã hội tại Liên Xô không phải là thất bại hoàn toàn của chủ nghĩa xã hội. Họ thường nói rằng, hãy sống và chờ xem, cho dù chủ nghĩa xã hội không thành tại Liên Xô thì vẫn có nước sẽ tiếp tục con đường xã hội chủ nghĩa. Và Việt Nam được coi là minh chứng.

"Hãy nhìn vào Việt Nam, nơi mà Đảng Cộng sản đã vượt qua mọi khó khăn, phức tạp để phát triển đất nước và tiến lên phía trước, đạt được tăng trưởng kinh tế, giải quyết được những vấn đề của xã hội… Điều đó cho thấy rằng, chủ nghĩa xã hội là rất có triển vọng, chủ nghĩa xã hội là điều mà nhân dân các nước đang hướng đến. Và thành tựu và kinh nghiệm của Việt Nam là tài liệu rất quý giá đối với chúng tôi trong các cuộc tranh luận tại nước Nga. Chúng tôi cũng cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam vì đã trung thành và kiên trì tư tưởng của chủ nghĩa xã hội. Và sắp tới Việt Nam kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười bởi vì chúng ta, những người cộng sản trên khắp thế giới, đều phần nhiều có chung nguồn gốc là thành quả của Cách mạng Tháng Mười", ông Dmitry Novikov khẳng định.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội thảo, bà Lê Thị Thanh Lý-Bí thư thứ nhất-Phòng Chính trị-Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho rằng, việc ban tổ chức mời đại diện của Việt Nam là thể hiện mong muốn sao cho tinh thần, ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười được lan tỏa khắp thế giới, càng ngày càng có nhiều mô hình xây dựng chủ nghĩa xã hội thành công. Phía bạn cũng hy vọng mô hình xây dựng chủ nghĩa xã  hội của Việt Nam là hình mẫu cho họ học tập, song song với mô hình của Trung Quốc.

Tin thế giới - “Cảm ơn Việt Nam đã trung thành và kiên định với tư tưởng của CNXH“ (Hình 3).

Phó chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Dmitry Novikov trao kỷ niệm chương cho bà Lê Thị Thanh Lý-bí thư thứ nhất-Phòng Chính trị-Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Một thế kỷ đã trôi qua, nhưng tinh hoa, giá trị thời đại của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn tỏa sáng; là một nguồn động lực lớn thôi thúc và khơi dậy tinh thần cách mạng của nhân dân tiến bộ toàn thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, Ban Tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương khắc dòng chữ 100 năm cách mạng Tháng Mười cho một số đại biểu có nhiều đóng góp cho phong trào cộng sản.

Bà Lê Thị Thanh Lý-Bí thư thứ nhất-Phòng Chính trị-Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương này./.

Anh Tú

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-on-viet-nam-da-trung-thanh-va-kien-dinh-voi-tu-tuong-cua-cnxh-a207069.html