Cận cảnh SVĐ hình đài sen độc đáo: Kinh phí 40.000 tỷ đồng, sức chứa 100 nghìn người


Thứ 4, 22/04/2020 | 03:24


Cùng sự kiện

Sân bóng chuyên nghiệp của Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) sau khi hoàn thành sẽ trở thành sân bóng lớn nhất thế giới.

Sân bóng chuyên nghiệp của Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) sau khi hoàn thành sẽ trở thành sân bóng lớn nhất thế giới.

Thiết kế bên ngoài của sân vận động bóng đá chuyên nghiệp Quảng Châu Evergrande. Ảnh: QQ

Lễ khởi công xây dựng Sân vận động bóng đá Quảng Châu Evergrande chính thức diễn ra ở quận Phiên Ngung, Quảng Châu, Trung Quốc vào hôm 16/4 vừa qua.

Đối với thành phố Quảng Châu nói riêng và bóng đá Trung Quốc nói chung, việc xây dựng sân vận động chuyên bóng đá này là một sự kiện vô cùng lớn, bởi sân vận động mới có thể chứa hơn 100.000 khán giả và khi hoàn thành, đây sẽ là 1 trong những sân vận động bóng đá chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Đặc biết với thiết kế hình "đài sen" của sân vận động chắc chắn sẽ trở thành một địa điểm du lịch hút khách mới của Trung Quốc.

"SVĐ mới của chúng tôi sẽ hướng đến trở thành một địa điểm toàn cầu như nhà hát Opera Sydney (Australia) hay tháp Burj Khalifa (UAE)", đại diện CLB Quảng Châu Evergrande chia sẻ.

Hình ảnh khi nhìn từ trên cao của sân Quảng Châu Evergrande. Ảnh: QQ

Đại diện của Evergrande tiết lộ: Sân vận động bóng đá Quảng Châu Evergrande có tổng vốn đầu tư 12 tỷ nhân dân tệ (xấp xỉ 40.000 tỷ đồng), được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất, chuyên nghiệp nhất, hỗ trợ đầy đủ và đương nhiên là cả ửng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới. Nó sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước cuối năm 2022.

Trong kế hoạch của Evergrande, sân vận động mới này sẽ quy hoạch 8 loại hình dịch vụ chính với 122 hạng mục bao gồm khu vui chơi trẻ em, ẩm thực quốc tế, giải trí văn hóa, thể thao, v.v. và sẽ giới thiệu hơn 380 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước để tạo đẳng cấp cao nhất, toàn diện nhất, trở thành khu phức hợp thể thao và văn hóa phổ biến nhất.

Trải nghiệm của người hâm mộ khi tham gia theo dõi trận cầu tại sân Quảng Châu Evergrande sẽ như thế này. Ảnh: QQ

Với những sự kiện lớn sắp tới như FIFA Cluc World Cup 2021 (đã bị hoãn do dịch Covid-19) và China Asian Cup vào năm 2023, nhiều thành phố tại Trung Quốc đại lục đang xây dựng các sân bóng chuyên nghiệp mới hoặc biến các sân vận động tổng hợp thành sân bóng chuyên nghiệp.

Trong số đó, có 11 sân bóng chuyên nghiệp mới đang được xây dựng hoặc lên kế hoạch, bao gồm Trung tâm bóng đá quốc tế Thành Đô Phoenix, Trung tâm bóng đá quốc tế Tây An, Trung tâm thi đấu bóng đá Trùng Khánh Lưỡng Giang, Sân bóng đá Vịnh Đại Liên Barracuda và Trung tâm thể thao mới Hạ Môn có sức chứa lớn nhất với 60.000 chỗ ngồi.

Có 3 sân bóng chuyên nghiệp dự kiến ​​được chuyển đổi, bao gồm Sân vận động Thượng Hải (72.000 chỗ ngồi), Sân vận động Công nhân Bắc Kinh (68.000 chỗ ngồi) và Trung tâm Thể thao Olympic Tế Nam (60.000 chỗ ngồi).

Như vậy sau khi hoàn thành, sân vận động Quảng Châu Evergrande sẽ trở thành sân bóng chuyên nghiệp duy nhất có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi ở Trung Quốc.

Sân bóng chuyên nghiệp có kinh phí xây dựng đắt nhất thế giới hiện nay là Gazprom Arena, sân nhà của CLB giàu có Zenit Saint-Petersbourg, với tổng kinh phí 1,1 tỷ euro (xấp xỉ 28.000 tỷ đồng)

Sân Camp Nou của CLB Barcelona hiện là sân bóng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có sức chứa 98.000 chỗ ngồi. Theo sau là sân vận động quốc gia Anh Wembley với 90.000 chỗ ngồi.

Hai sân bóng chuyên nghiệp lớn nhất châu Á là Sân vận động World Cup Saitama của Nhật Bản (63.700 chỗ ngồi) và Sân vận động World Cup Seoul của Hàn Quốc (64.000 chỗ ngồi).

Sân bóng chuyên nghiệp của Quảng Châu Evergrande có sức chứa hơn 100.000, và khi hoàn thành, nó sẽ trở thành sân bóng lớn nhất châu Á và thế giới.

Hoa Vũ (Theo QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-svd-hinh-dai-sen-doc-dao-kinh-phi-40000-ty-dong-suc-chua-100-nghin-nguoi-a320489.html