Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới


Thứ 3, 02/10/2018 | 14:02


Video đã ghi lại hình ảnh siêu robot Uran-9 diễn tập tác chiến với bộ binh Nga. Hiện Uran-9 chưa có đối thủ xứng tầm và xứng đáng là “vũ khí của tương lai”.

Video đã ghi lại hình ảnh siêu robot Uran-9 diễn tập tác chiến với bộ binh Nga. Hiện Uran-9 chưa có đối thủ xứng tầm và xứng đáng là “vũ khí của tương lai”.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/9 đã công bố một đoạn video ghi lại cuộc tập trận quy mô lớn của các binh chủng trong lực lượng lục quân Nga gồm tăng thiết giáp, pháo binh, công binh, bộ binh cơ giới.

Nga đã triển khai các vũ khí mới và hiện đại nhất trong kho vũ khí tham gia diễn tập lần này, trong đó có robot cảm tử diệt tăng Nerekhta, và robot chiến đấu Uran-9.

Uran-9 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu, yểm trợ hỏa lực và chống khủng bố nhằm thay thế cho binh lính trong các nhiệm vụ có độ nguy hiểm cao.

Được trang bị súng tự động 2A72 cỡ nòng 30 mm, hệ thống súng máy kép và tên lửa chống tăng Ataka, Uran-9 có khả năng phá hủy các xe tăng của đối thủ một cách hiệu quả.

Ngoài ra, robot nặng 12 tấn còn sở hữu hệ thống tàng hình tối tân nhằm qua mặt các hệ thống radar của kẻ thù. Hiện Uran-9 được coi là robot chiến đấu có hỏa lực mạnh nhất thế giới.

Uran-9 được công khai trước công chúng trong triển lãm quốc phòng Army-2016 ở ngoại ô Moscow.  Ảnh: Armyrecognition

Trang The National Interest của Mỹ thì nhận xét rằng với sức mạnh và công nghệ được trang bị, robot chiến đấu Uran-9 của Nga xứng đáng được coi là vũ khí của tương lai, họ còn cho biết, Lầu Năm Góc đã theo dõi sát sao quá trình phát triển kỹ thuật robot chiến đấu của Nga. Quan chức Quốc phòng cấp cao Mỹ Robert Wark đã bày tỏ sự quan ngại về thành công của kỹ thuật robot quân sự Nga.

Vị quan chức quốc phòng cao cấp của Mỹ nhận định, công nghệ chế tạo robot quân sự Nga đã phát triển đến độ hoàn thiện và "có đủ khả năng tiến hành các hoạt động quân sự độc lập", có thể tự mình đưa ra các quyết định mà không cần sự chỉ huy - điều khiển của con người.

Robot chiến đấu được coi là hướng đi đúng đắn trong tác chiến tương lai. Các loại robot có hỏa lực mạnh sẽ thay thế vai trò người lính trong nhiệm vụ xung kích trên chiến trường. Nga là nước đi đầu trong lĩnh vực này với hàng loạt robot chiến đấu trong số này Uran-9 được đánh giá là sản phẩm tiêu biểu nhất.

Cận cảnh robot chiến đấu Uran-9 của Nga ngoài thực trận:

Ảnh: Arms-Expo

Tin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 3).

Ảnh: Arms-Expo

Tin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 4).

Ảnh: Arms-Expo

Tin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 5).

Ảnh: Arms-ExpoTin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 6).

Tin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 7).

Ảnh: Arms-Expo

Tin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 8).

Ảnh: Arms-Expo

Tin thế giới - Cận cảnh Uran-9 của Nga: Robot chiến đấu sở hữu hỏa lực mạnh nhất thế giới (Hình 9).

Ảnh: Arms-Expo

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-uran-9-cua-nga-robot-chien-dau-so-huu-hoa-luc-manh-nhat-the-gioi-a246204.html