Căn cứ quân sự lớn nhất của Nga ở Syria bị tấn công giữa lúc căng thẳng leo thang


Thứ 5, 20/02/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Quân đội Nga đã phá vỡ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ Hmeimim bằng cách triển khai các tên lửa phòng không để đánh chặn.

Quân đội Nga đã phá vỡ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ  Hmeimim bằng cách triển khai các tên lửa phòng không để đánh chặn.

Căn cứ không quân Hmeimim. Ảnh: AP

Căn cứ quân sự lớn nhất của Nga ở Syria đã bị tấn công, Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương cho biết ngày 19/2.

Theo nguồn tin này, quân đội Nga đã phá vỡ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ Hmeimim bằng cách triển khai các tên lửa phòng không để đánh chặn.

Hiện vẫn không có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ viêc. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng các nhóm phiến quân thánh chiến ở vùng nông thôn Idlib có thể đứng sau vụ tấn công.

Quân đội Syria được Nga hậu thuẫn đang đẩy mạnh chiến dịch tại 2 tỉnh Idlib và Aleppo, thành trì cuối cùng của các lực lượng nổi dậy tại khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đây có thể là chặng cuối cùng trong cuộc nội chiến kéo dài 9 năm ở Syria.

Mới đây, ngày 17/2, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát các khu vực ở Tây Bắc nước này, giải phóng 30 ngôi làng ở vùng nông thôn.

Người dân đã vẫy cờ ăn mừng và nhảy múa hò reo trên các con đường chật cứng xe cộ thông qua những hình ảnh được truyền thông nhà nước Syria đăng tải.

Với sự trợ giúp của Nga, Iran và phong trào Shia Hezbollah của Lebanon, lực lượng Tổng thống Al-Assad hiện giờ kiểm soát hơn 70% lãnh thổ Syria và nhà lãnh đạo Syria nhiều lần cam kết giành lại toàn bộ đất nước.

Tuy nhiên, các đợt tấn công của quân đội Syria ở khu vực đã khiến 13 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vòng hơn 10 ngày qua. Nga và Syria khẳng định chiến dịch tại đó nhằm vào những tay súng nổi dậy, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc họ nhằm vào cả dân thường.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tấn công các lực lượng quân đội Syria “ở bất cứ nơi đâu” trên đất Syria nếu có thêm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nào thương vong.

Mộc Miên (Theo AMN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-quan-su-lon-nhat-cua-nga-o-syria-bi-tan-cong-giua-luc-cang-thang-leo-thang-a312384.html