Căn cứ và tàu sân bay Mỹ đang nằm trong tầm ngắm tên lửa của Iran


Thứ 5, 22/11/2018 | 02:03


Cùng sự kiện

Các căn cứ của Mỹ ở Afghanistan, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Qatar, cũng như các tàu sân bay đều nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran.

Các căn cứ của Mỹ ở Afghanistan, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Qatar, cũng như các tàu sân bay đều nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran.

Tin thế giới - Căn cứ và tàu sân bay Mỹ đang nằm trong tầm ngắm tên lửa của Iran

Tên lửa đạn đạo của Iran. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Tasnim ngày 21/11 dẫn lời Tướng Ali Hajizadeh, chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết các căn cứ của Mỹ ở Afghanistan, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Qatar, cũng như các tàu sân bay của Mỹ ở vùng Vịnh đều nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran.

"Chúng đều nằm trong tầm bắn của chúng tôi và chúng tôi có thể khai hỏa nếu (người Mỹ) có bất kỳ động thái nào", Reuters dẫn lời ông Amirali Hajizadeh.

Ông Hajizadeh cho biết Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã cải thiện độ chính xác của các tên lửa, theo đó các tên lửa này có thể tấn công căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar, căn cứ Al Dhafra ở UAE và căn cứ Kandahar ở Afghanistan.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Iran vẫn căng thẳng. Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5 rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, tái áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nước này. Theo ông, thỏa thuận trên là một sai lầm bởi nó không bao gồm những điều khoản giúp ngăn Iran phát triển tên lửa đạn đạo hay hậu thuẫn các cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Syria, Yemen, Lebanon và Iraq.

Đầu tháng 7, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố sẵn sàng chặn các tàu chở dầu của các nước khác đi qua eo biển Hormuz nếu Iran bị cản trở xuất khẩu dầu.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Washington sẽ đáp trả nhanh chóng và quyết đoán nếu Iran tấn công các lợi ích của Mỹ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-va-tau-san-bay-my-dang-nam-trong-tam-ngam-ten-lua-cua-iran-a252190.html