+Aa-
    Zalo

    Canada thắt chặt an ninh biên giới, đề phòng người Mỹ tràn sang

    ĐS&PL Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale cho biết Canada cần phải thắt chặt an ninh biên giới trong điều kiện ngày càng nhiều người Mỹ tràn sang xin tị nạn.

    Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale cho biết Canada cần phải thắt chặt an ninh biên giới trong điều kiện ngày càng nhiều người Mỹ tràn sang xin tị nạn.

    Theo Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale, chính phủ Canada sẵn sàng lắng nghe đề xuất của Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) và Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) về những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới. Ông cũng khẳng định chính phủ sẵn sàng cấp kinh phí cho các hoạt động này.

    "Quan điểm cho rằng bằng cách nào đó RCMP hoặc CBSA không thực thi pháp luật là hoàn toàn sai. Luật pháp vẫn tồn tại và nó đang được áp dụng", ông Goodale nói với CBC Daybreak.

    Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada yêu cầu thặt chặt an ninh biên giới. Ảnh: CBC

    "Khi một người vượt qua biên giới, nghĩa vụ của cơ quan chức năng là nắm bắt và đưa họ đến các đơn vị hải quan phù hợp để xử lý. Có những quy tắc cụ thể mà áp dụng cho cả người tị nạn và người thi hành".

    Phát biểu của ông Goodale được đưa ra chỉ một ngày sau khi nhà phê bình Tony Clement nói rằng Ottawa cần cung cấp nhiều nguồn lực hơn và “đảm bảo thực thi luật pháp ở khu vực biên giới.

    Ông Goodale cũng cho biết chính phủ không có kế hoạch đình chỉ Hiệp định An toàn Quốc gia thứ ba. Hiệp định đó giờ đây đang giúp một số người tị nạn tránh sắc lệnh cấm nhập cư thường xuyên nhập cảnh vào Canada.

    Nhiều người Mỹ đang tìm cách trốn sang Canada xin tị nạn. Ảnh: CBC

    Hiệp định An toàn Quốc gia thứ ba, được thông qua vào năm 2004, hạn chế yêu cầu tị nạn từ những người qua Canada qua biên giới đất liền chính thức với Mỹ.

    Trong những ngày qua, ngày càng có nhiều người Mỹ, có thể là người nhập cư bất hợp pháp chạy trốn qua biên giới Canada. Chỉ trong khoảng 10 ngày qua, RCMP đã bắt giữ 22 người Mỹ thâm nhập trái phép, 4 trong số đó là trẻ em.

    Sắc lệnh cấm nhập cư của tân Tổng thống Donald Trump đã gây hoang mang cho nhiều người đang sống ở Mỹ hoặc có thân nhân sinh sống ở Mỹ. Ngày 21/2, ông Trump cũng yêu cầu các lực lượng ở khu vực biên giới trục xuất hàng loạt người nhập cư.

    (Theo CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-that-chat-an-ninh-bien-gioi-de-phong-nguoi-my-tran-sang-a181988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan