Căng thẳng leo thang, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công 21 mục tiêu tại Syria trả đũa vụ một binh sĩ thiệt mạng


Thứ 2, 24/02/2020 | 07:05


Cùng sự kiện

Căng thẳng ở Tây Bắc Syria tiếp tục leo thang, sau khi thêm một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ đánh bom của lực lượng chính phủ do Nga hậu thuẫn.

Căng thẳng ở Tây Bắc Syria tiếp tục leo thang, sau khi thêm một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ đánh bom của lực lượng chính phủ do Nga hậu thuẫn.

Tình hình Syria đang ngày càng căng thẳng. Ảnh: AMN

Sự việc xảy ra ngày 23/2, khi giao tranh ngày càng gia tăng tại Syria, số lượng lớn người dân đã phải di dời, và các cuộc đàm phán giữa Ankara và Moscow đã bị đình trệ.

Ngay sau khi tin tức về thương vong mới nhất được xác nhận, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng ông sẽ gặp cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel, vào tháng 3 để thảo luận về tình hình ở Idlib.

Không dừng lại ở đó, để trả đũa, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 21 của mục tiêu quân đội Syria, Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều hàng ngàn binh sĩ và thiết bị quân sự đến Tây Bắc Syria, phía Nam biên giới, để chống lại một cuộc tấn công hủy diệt trong những tuần gần đây.

Ông Erdoğan đã tuyên bố sẽ hành động quân sự trên khắp Syria, nếu một người lính Thổ Nhĩ Kỳ khác bị sát hại hoặc bị thương.

Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có 3,7 triệu người tị nạn Syria, cho biết họ không thể xử lý một làn sóng người di tản khác và đóng cửa biên giới, ngay cả khi các cuộc không kích của Syria với sự hậu thuẫn của Nga đã khiến gần một triệu người - chủ yếu là phụ nữ và trẻ em - phải chạy trốn từ đầu tháng 12

Con số thương vong quân sự gia tăng, bao gồm cả hai phía Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này có thể làm hỏng cuộc đàm phán của Ankara với Moscow về một thỏa thuận tiềm năng để ngăn chặn cuộc chiến.

Liên Hợp Quốc cảnh báo các hoạt động chiến đấu tiếp tục ở Idlib có thể dẫn tới một cuộc đổ máu, do đó thúc giục ngừng bắn. 

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-leo-thang-tho-nhi-ky-tan-cong-21-muc-tieu-tai-syria-tra-dua-vu-mot-binh-si-thiet-mang-a312806.html