Căng thẳng Nga-Mỹ: Đại sứ của ông Joe Biden chuẩn bị rời Moscow về Washington


Thứ 3, 20/04/2021 | 11:46


Cùng sự kiện

Đại sứ Mỹ tại Moscow John Sullivan cho biết ông sẽ quay lại Washington để tham vấn trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước đang ngày càng gia tăng.

Đại sứ Mỹ tại Moscow John Sullivan cho biết, ông sẽ quay lại Washington để tham vấn trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước đang ngày càng gia tăng.

Hãng tin RIA của Nga hôm 20/4 cho biết Đại sứ Mỹ tại Moscow John Sullivan sẽ quay về Washington trong tuần để tham vấn trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa 2 quốc gia đang ngày càng gia tăng. 

Theo đó, hãng tin của Nga cho biết ông Sullivan lên kế hoạch trở lại Moscow trước thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden. 

Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan. Ảnh: TASS

Trước đó, Điện Kremlin từng khuyến nghị ông Sullivan tạm thời rời Moscow trong một thời gian sau khi phía Washington áp đặt các lệnh từng phạt mới nhằm vào Nga. Dù ông Sullivan đã từ chối đề nghị này nhưng có vẻ sau đó ông đã thay đổi quyết định của mình.

Được biết, hồi tuần trước, Nga đã trục xuất 10 nhà ngoại giao của Mỹ về nước và cấm một số quan chức Nhà Trắng, bao gồm cả Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, nhập cảnh vào nước này.

Trong thời gian qua, quan hệ của Nga và Mỹ đang ngày càng xấu đi do những cáo buộc của phía Washington cho rằng Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống nước này và là người đứng sau các âm mưu tấn công mạng. 

Bên cạnh đó, lời nhận xét của Tổng thống Mỹ Joe Biden về người đồng cấp Nga Vladimir Putin cũng khiến tình hình tồi tệ hơn. Cụ thể, hồi tháng 3 vừa qua, trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình ABC, ông Biden đã nói rằng ông Putin giống một "kẻ sát nhân". Bình luận này đã vấp phải chí trích gay gắt đến từ Điện Kremlin. Trong đó, các quan chức Nga đã yêu cầu ông chủ Nhà Trắng lên tiếng giải thích và có lời xin lỗi sau phát ngôn gây sốc của mình.

Tuy nhiên, đáp lại Moscow, đại diện Nhà Trắng khẳng định ông Biden chỉ trả lời thẳng thắn những gì được hỏi và không hối hận về phát biểu của mình.

Minh Hạnh (Theo DW)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-my-dai-su-cua-ong-joe-biden-chuan-bi-roi-moscow-ve-washington-a363134.html