+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Ấn Độ điều tra các vụ tấn công tình dục đầu năm nhằm vào phụ nữ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một nhóm đàn ông Ấn Độ tấn công tình dục những người phụ nữ tham gia lễ ăn mừng năm mới khiến cảnh sát nước này vào cuộc điều tra.

    (ĐSPL) - Một nhóm đàn ông Ấn Độ tấn công tình dục những người phụ nữ tham gia lễ ăn mừng năm mới khiến cảnh sát nước này phải vào cuộc điều tra.

    Theo thông tin được đăng tải trên VnExpress, Praveen Sood, cảnh sát trưởng thành phố Bangalore cho biết cảnh sát đã lập án điều tra các cáo buộc về việc phụ nữ tham gia lễ ăn mừng năm mới tối 31/12/2016 bị đeo bám, sờ mó, gạ gẫm và cướp.

    Cảnh sát Bangalore đưa ra tuyên bố về trường hợp bị bắt giữ sau khi công chúng nổi giận trước phát ngôn của một quan chức địa phương, cho rằng phụ nữ bị sàm sỡ vì "mặc váy kiểu phương Tây".

    Theo nội dung từ các cảnh quay trong video lan truyền trên mạng xã hội ở Ấn Độ cho thấy, nhiều phụ nữ đã khóc và la hét cầu xin giúp đỡ.

    Đám đông tụ tập ăn mừng giao thừa và cảnh sát Ấn Độ. Ảnh: AFP.

    Các cuộc tấn công ở Bangalore bị so sánh với vụ tấn công tình dục ở Đức vào giao thừa năm ngoái, sau đó bị báo chí phương Tây gọi là "đêm giao thừa nhục nhã". Cảnh sát Đức khi đó bị cáo buộc không thể kiểm soát đám đông.

    Theo tin từ VOV, khoảng 90 phụ nữ đã làm đơn kiện vì bị quấy rối tình dục và cướp bóc trong đêm Giao thừa. Cảnh sát Đức không tiết lộ có bao nhiêu người trong số họ bị tấn công tình dục. Tuy nhiên, ít nhất một phụ nữ tố cáo, cô đã bị chúng hãm hiếp.

    Theo thông tin từ cảnh sát Đức, khoảng 1.000 gã đàn ông đã tụ tập bên ngoài nhà ga tàu điện ở Cologne, chúng chia thành nhiều nhóm nhỏ bao vây những phụ nữ đi một mình để quấy rối tình dục và trộm cắp đồ đạc của họ. Tuy nhiên, cảnh sát Đức không tin rằng, cả 1.000 gã này trực tiếp tham gia vào các vụ hãm hiếp và cướp bóc nói trên.

    Cảnh sát Đức cho biết, những vụ tấn công ở Cologne có vẻ giống như những gì đã xảy ra khoảng 2 năm trước ở Duesseldorf, khi nhiều gã đàn ông cố ý sờ soạng những người phụ nữ bị chúng coi là mục tiêu khiến họ phân tán để trộm cắp tài sản của họ. Cả Cologne và Duesseldorf đều là những thành phố thuộc bang North Rhine-Westphalia và nằm cách nhau chỉ 40km.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-an-do-dieu-tra-cac-vu-tan-cong-tinh-duc-dau-nam-nham-vao-phu-nu-a177054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.