Cảnh sát Indonesia lên tiếng xin lỗi vì dùng rắn gần 2 mét hỏi cung nghi phạm


Thứ 2, 11/02/2019 | 09:00


Cùng sự kiện

Video ghi lại hình ảnh nghi phạm bị con rắn quấn quanh cổ thì la hét trong sợ hãi, còn những người thẩm vấn không ngừng cười lớn.

Video ghi lại hình ảnh nghi phạm bị con rắn quấn quanh cổ thì la hét trong sợ hãi, còn những người thẩm vấn không ngừng cười lớn.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), cảnh sát Indonesia đã xác minh đoạn video quay cảnh sỹ quan thẩm vấn nghi phạm với một con rắn sống quấn quanh cổ người này.

Video dài một phút 20 giây, cho thấy con rắn màu nâu sẫm, dài ít nhất hai mét, quấn quanh cổ và thắt lưng nghi phạm bị còng tay. Một sĩ quan dí đầu con vật vào mặt nghi phạm, hỏi anh ta đã lấy trộm điện thoại bao nhiêu lần.

Tonny Ananda Swadaya, cảnh sát trưởng Jayawijaya cho biết những người thẩm vấn đã bị khiển trách và chuyển công tác.

Cảnh sát ở khu vực phía đông Papua đồng thời chính thức gửi lời xin lỗi vì cách thẩm vấn “không giống ai này”. Nhưng cảnh sát khẳng định con rắn không có độc và các sỹ quan không đánh đập nghi phạm.

Veronica Koman, luật sư về nhân quyền, người đã đưa video lên mạng, cho biết phương thức thẩm vấn trên là tra tấn và vi phạm một số điều luật. Cô cho hay đây là một trong nhiều vụ cảnh sát và quân đội dùng rắn để khủng bố nghi phạm người Papua, dấu hiệu của phân biệt chủng tộc với người Papua bản địa.

Tin thế giới - Cảnh sát Indonesia lên tiếng xin lỗi vì dùng rắn gần 2 mét hỏi cung nghi phạm

Nghi phạm tỏ ra sợ hãi khi bị rắn quấn quanh cổ. Ảnh cắt từ video.

Sam Lokon, một thành viên hội đồng Tây Papua, vốn đấu tranh cho độc lập ở vùng đất này, bị nhốt trong phòng giam cùng với một con rắn. Vụ việc xảy ra hồi tháng 1, theo Koman.

Vụ việc có thể thổi bùng căng thẳng trong khu vực, nơi làn sóng ly khai đòi độc lập của Papua xuất hiện từ những năm 1960. Khu vực này trước đây là thuộc địa Hà Lan.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-indonesia-len-tieng-xin-loi-vi-dung-ran-gan-2-met-hoi-cung-nghi-pham-a262516.html