Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ một ‘thợ săn cóc’ bất hợp pháp


Thứ 2, 07/01/2019 | 03:52


Cùng sự kiện

Một người đàn ông bị bắt giữ với hơn 80 con cóc hoang dã ở miền Đông Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 3 năm giam giữ nếu bị kết tội săn bắn trái phép.

Một người đàn ông bị bắt giữ với hơn 80 con cóc hoang dã ở miền Đông Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 3 năm giam giữ nếu bị kết tội săn bắn trái phép.

Thợ săn ở Trung Quốc có thể phải ngồi tù 3 năm vì bắt hơn 80 con cóc. Ảnh minh hoạ: SCMP

Người đàn ông họ Zhang bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện những con cóc còn sống trong một thùng nhựa mà người này mang theo ở thị xã Bi Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày Giáng sinh (24/12). Các nhà chức trách địa phương đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Ông Zhang sau đó khẳng định bản thân không biết việc bắt cóc là bất hợp pháp.

Mặc dù cóc không nằm trong danh sách động vật quý hiếm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng nhưng Trung Quốc liệt chúng vào loài có giá trị thương mại, nghiên cứu và môi trường đối với quốc gia. Theo luật hình sự của nước này, việc săn bắt hơn 20 con cóc được cấu thành hành vi phạm tội, nếu ai bị phát hiện có hơn 50 con cóc thì đều có khả năng bị phạt tù giam.

Hơn 1.700 loài đã được thêm vào danh mục kể từ khi Cục Lâm nghiệp và Đồng cỏ Nhà nước Trung Quốc bắt đầu liệt kê chúng và kiểm đếm vào năm 2000, bao gồm chim sẻ, ếch, thằn lằn tường, thỏ rừng, chim trĩ và rắn. Bất cứ ai muốn săn các động vật được liệt kê phải có giấy phép và tuân thủ hạn ngạch.

Năm 2017, một nông dân ở tỉnh Chiết Giang cũng bị báo cáo với cảnh sát vì bắt 114 con cóc và làm thịt chúng. Rất nhiều người dùng Internet đều ngạc nhiên khi biết săn bắt cóc là hành vi phạm pháp. Trước đó, vào năm 2013, một người đàn ông đã bị giam giữ trong 6 tháng và sau đó bị phạt tù 1 năm vì săn bắn trái phép 300 con chim sẻ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trung-quoc-bat-giu-mot-tho-san-coc-bat-hop-phap-a258147.html