+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Trung Quốc dùng kính công nghệ cao bắt tội phạm

    ĐS&PL Cảnh sát Trung Quốc đã sử dụng kính râm trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc bắt ít nhất 33 nghi phạm bị cáo buộc tội buôn người, đánh người,...

    Cảnh sát Trung Quốc đã sử dụng kính râm trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc bắt ít nhất 33 nghi phạm bị cáo buộc tội buôn người, đánh người, sử dụng chứng minh thư giả ...

    Chiếc kính râm được kết nối với cơ sở dữ liệu nội bộ có thông tin tội phạm, giúp cảnh sát có khả năng quét nhận dạng gương mặt giữa nhiều người nhằm xác định các kẻ khả nghi.

    Kính râm đặc biệt được trang bị công nghệ chụp hình và nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Sputnik.

    Theo truyền thông Trung Quốc, đưa tin loại kính râm này đã giúp cảnh sát bắt giữ 7 nghi phạm ở một nhà ga đông đúc tại thành phố Trịnh Châu. 7 nghi phạm này bị cáo buộc nhiều tội danh, bao gồm cả âm mưu đánh bom và buôn người. Cảnh sát cũng xác định được 26 người đang sử dụng chứng minh thư nhân dân giả.

    Công nghệ này giúp cảnh sát chụp ảnh kẻ khả nghi, sau đó so sánh nó với hình ảnh từ cơ sở dữ liệu nội bộ. Nếu phát hiện trùng khớp, thông tin về danh tính và địa chỉ người khả nghi sẽ được truyền đến người đang sử dụng kính.

    Trung Quốc là quốc gia đi đầu trên thế giới về sử dụng công nghệ nhận dạng gương mặt, và luôn cảnh báo người dân rằng những thiết bị này sẽ làm những tội phạm không thể lẩn trốn chính quyền.

    Trung Quốc cũng này đang thiết kế cái gọi là "mạng lưới giám sát bằng camera lớn nhất thế giới". Ước tính khoảng 170 triệu máy quay an ninh (CCTV) được lắp đặt và khoảng 400 triệu máy mới sẽ được lắp trong 3 năm tới. Các máy quay này đều sử dụng trí thông minh nhân tạo, bao gồm cả công nghệ nhận dạng gương mặt.

    GIA BẢO(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trung-quoc-dung-kinh-cong-nghe-cao-bat-toi-pham-a219289.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan