Cậu bé 13 tuổi tại Anh tử vong vì Covid-19 dù không có bệnh lý nền


Thứ 4, 01/04/2020 | 09:32


Cùng sự kiện

Một cậu bé khỏe mạnh 13 tuổi đã trở thành bệnh nhân trẻ tuổi nhất ở Anh qua đời vì virus SARS-CoV-2.

Một cậu bé khỏe mạnh 13 tuổi đã trở thành bệnh nhân trẻ tuổi nhất ở Anh qua đời vì virus SARS-CoV-2.

Anh ghi nhận bệnh nhân tử vong vì Covid-19 trẻ nhất, chỉ mới 13 tuổi và không có bệnh lý nền. Ảnh: QQ

Cậu bé Ismail đến từ Brixton, phía tây nam London, Anh đã được đưa đến Bệnh viện đại học King ở London sau khi xuất hiện triệu chứng khó thở.

Một phát ngôn viên của bệnh viện đã xác nhận vào tối 31/3 (giờ địa phương): "Thật không may! Một cậu bé 13 tuổi đã dương tính với covid-19 và không qua khỏi. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình cậu ấy".

Một thành viên trong gia đình cậu bé cho biết Ismail không có bất kỳ vấn đề bệnh lý gì về sức khỏe.

Một thông báo cho biết: "Ismail bắt đầu có triệu chứng nhiễm bệnh và khó thở nên được đưa vào viện. Sau đó, Ismail đã được thở máy và chìm vào hôn mê sâu rồi qua đời. Chúng tôi thực sự rất buồn".

Mark Stephenson, Hiệu trưởng trường đại học Madina ở Brixton chia sẻ, Ismail qua đời mà không có người thân bên cạnh vì những lo ngại lây nhiễm chéo. Trường đại học Madina cũng là nơi chị gái của Ismail công tác đã phát động quyên góp ủng hộ cho gia đình cậu bé để làm tang lễ. Hiện số tiền quyên góp được đã lên đến 9.000 bảng Anh, vượt qua mục tiêu 4.000 bảng đặt ra ban đầu.

Trước đó vào hôm 30/3, Bỉ cũng đã xác nhận một bé gái chỉ 12 tuổi cũng đã tử vong vì Covid-19. Đây cũng là nạn nhân trẻ tuổi nhất tại châu Âu cho đến thời điểm hiện tại. 

Hoa Vũ (Theo QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-13-tuoi-tai-anh-tu-vong-vi-covid-19-du-khong-co-benh-ly-nen-a317779.html