Vụ máy bay rơi ở Colombia: Cầu thủ may mắn sống sót tìm hỏi ngay nhẫn cưới


Thứ 4, 30/11/2016 | 02:24


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Một trong số những cầu thủ may mắn sống sót sau vụ máy bay rơi tại Colombia hôm 29/11 đã tỉnh lại, và lập tức hỏi về chiếc nhẫn cưới khi vừa tỉnh.

(ĐSPL) - Một trong số những cầu thủ may mắn sống sót sau vụ máy bay rơi tại Colombia hôm 29/11 đã tỉnh lại, và lập tức hỏi về chiếc nhẫn cưới khi vừa tỉnh.

[mecloud]SPdCPYHtDX[/mecloud]

Trong tổng sống 81 người có mặt trên chuyến bay xấu số, chỉ có 5 người sống sót. Một trong số đó là Alan Ruschel, hậu vệ của đội bóng Chapecoense (Brazil), theo tờ Thể Thao Và Văn Hóa.

Anh Ruschel cùng những nạn nhân khác đã được đưa tới bệnh viện gần đó, theo trang 360 Radio Colombia. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của Ruschel đã ở trạng thái ổn định.

Alan Ruschel (trái) chụp cùng một đồng đội trước khi chiếc máy bay xấu số cất cánh. Ảnh: RT

Trang tin Telemundo Deportes vừa đăng dòng tweet xúc động trên mạng xã hội Twitter, nói rằng Ruschel đang bị sốc nặng nhưng đã tỉnh táo và bắt đầu trò chuyện được. Sau khi tỉnh lại, cầu thủ này đã ngay lập tức hỏi về chiếc nhẫn cưới và đề nghị được giữ nó. Ngoài ra, Ruschel cũng yêu cầu được nối máy trò chuyện với gia đình.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin El Tiempo của Colombia cho hay, chiếc máy bay chở theo ít nhất 22 cầu thủ của đội bóng Chapecoense. Cầu thủ thứ 23 của đội, chưa rõ danh tính, được cho là sẽ đi cùng nhưng sau đó đã không lên máy bay.

Ngoài ra, 22 nhà báo thể thao từ Brazil cũng có mặt trên máy bay vào thời điểm gặp nạn.

Ngoài Ruschel, những người sống sót khác đã được nêu tên bao gồm thủ môn Marcos Danilo và Jakson Follmann, chuyên gia sinh lý Rafael Gobbato, phóng viên Rafael Henzel và tiếp viên Jimena Suarez.

Đội bóng Chapecoense đang trên đường đến Colombia để tham dự lượt đi trận chung kết cúp Copa Sudamericana vào ngày 30/11. Đây là lần đầu tiên đội bóng nhỏ của Brazil tham dự giải đấu câu lạc bộ lớn thứ hai khu vực Nam Mỹ. Trận chung kết đã bị tạm hoãn vô thời hạn.

Theo tờ Đại Đoàn Kết, vụ tai nạn xảy ra ở gần thành phố Medellin (Colombia) với nguyên nhân được cho là cạn nhiên liệu, dẫn đến sự cố về điện làm máy bay rơi xuống một cánh rừng. Có tổng cộng 72 hành khách và 9 nhân viên phi hành đoàn trên chuyến bay, trong đó bao gồm các thành viên của câu lạc bộ bóng đá Chapecoense.

Đội bóng của Brazil đang trên đường tới Colombia thi đấu trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana (giải đấu của Nam Mỹ tương đương Europa League ở châu Âu) với 22 cầu thủ. Danh sách gồm có những cái tên sau: Danilo, Follmann, Gimenez, Dener, Alan Ruschel, Caramelo, Marcelo, Filipe Machado, Thiego, Neto, Josimar, Gil, Sérgio Manoel, Matheus Biteco, Cleber Santana, Arthur Maia, Kempes, Ananias, Lucas Gomes, Tiaguinho, Bruno Rangel, Canela.

Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Q7e2yuHeK8[/mecloud]