"Cha đẻ" áo giáp Trung Quốc bị bắt để điều tra tham nhũng


Thứ 6, 23/10/2015 | 03:22


Thiếu tướng Chu Quốc Thái, nguyên Phó Cục trưởng phụ trách nhiên liệu và quân nhu thuộc Tổng cục Hậu cần của quân đội Trung Quốc bị bắt giữ điều tra vì tham nhũng.

Thiếu tướng Chu Quốc Thái, nguyên Phó Cục trưởng phụ trách nhiên liệu và quân nhu thuộc Tổng cục Hậu cần của quân đội Trung Quốc bị bắt giữ điều tra vì tham nhũng.

Thiếu tướng Chu Quốc Thái, Phó Tổng cục trưởng hậu cần Trung Quốc đã bị bắt giữ điều tra.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nguyên Phó Cục trưởng phụ trách nhiên liệu và quân nhu thuộc Tổng cục hậu cần Trung Quốc, Thiếu tướng Chu Quốc Thái (66 tuổi) đã chính thức bị bắt giữ điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Được biết, ông Chu là Phó tổng phụ trách ngành vật tư và nhiên liệu của Tổng cục hậu cần Trung Quốc. Ông bắt đầu bị điều tra vào tháng trước, sau khi các đội thanh tra chống tham nhũng tới điều tra tại 4 tổng cục, trong đó bao gồm Tổng cục hậu cần.


Đây cũng là tâm điểm chú ý của chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang mạnh tay tiến hành.

Theo đó, hai Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Trung Quốc là ông Cốc Tuấn Sơn và Lưu Tranh cũng đã bị bắt. Hiện ông Cốc bị kết án tử hình treo trong tháng 8 còn ông Lưu vẫn đang trong quá trình điều tra.

Chu Quốc Thái nổi tiếng là "cha đẻ ngành áo giáp Trung Quốc". Ông còn nhận được khá nhiều giải thưởng của ngành và là thành viên của Học viện Kỹ thuật danh giá Trung Quốc năm 1999.

Ông Chu ra nhập quân đội năm 1968, từ vị trí lính gác của Tổng cục Hậu cần ở Bắc Kinh. Sau đó, ông chuyển sang cơ sở thử nghiệm bom nguyên tử ở Tân Cương, với nhiệm vụ chăm sóc chó sử dụng trong các cuộc thử nghiệm phóng xạ. Sau đso dần dần được thăng chức.

Theo báo Giao thông 

Xem thêm video Tin tức: 

[mecloud]iTPkBp5seD[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-ao-giap-trung-quoc-bi-bat-de-dieu-tra-tham-nhung-a116169.html